Trung tâm đăng kiểm làm việc cả ngày nghỉ để giảm ùn tắc cuối năm

Thứ Hai, 11/12/2023, 18:32 [GMT+7]
In bài này
.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên cả nước về việc chủ động phòng ngừa tình trạng ùn tắc phương tiện đến kiểm định.

Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các trung tâm đăng kiểm tiếp tục đẩy mạnh hướng dẫn chủ phương tiện đăng ký đặt lịch hẹn kiểm định trực tuyến qua ứng dụng của Cục để thuận lợi trong việc kiểm định, hạn chế việc phải chờ đợi, gây ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm.

Trung tâm đăng kiểm chủ động hướng dẫn phân luồng, ưu tiên, tạo thuận lợi cho các phương tiện đã đăng ký lịch hẹn trực tuyến; vận động cán bộ, công nhân viên tăng ca, làm thêm giờ kể cả ngày nghỉ, lễ để phục vụ người dân.

Ngoài ra, các trung tâm đăng kiểm cần sáng tạo, vận dụng linh hoạt, khoa học việc bố trí, sắp xếp nhân sự (đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ), cơ sở vật chất kỹ thuật của đơn vị nhằm nâng cao năng suất, chất lượng trong công tác kiểm định để phục vụ tốt nhu cầu kiểm định của người dân và doanh nghiệp.

Thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, trên cả nước có 272/289 Trung tâm đăng kiểm với 443/512 dây chuyền kiểm định đang hoạt động, với công suất phục vụ trung bình tối thiểu 1 tháng 637.920 phương tiện.

Ngoài ra, do việc phân bố mật độ các trung tâm đăng kiểm không đồng đều về mặt địa lý dẫn đến có chỗ thiếu, chỗ thừa, nên dự báo trong thời gian sắp tới, số lượng phương tiện kiểm định gia tăng sẽ dẫn tới tình trạng ùn tắc có nguy cơ tái diễn tại 31 địa phương trên cả nước.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng chỉ ra nguyên nhân gia tăng lượng phương tiện đến kiểm định là do vào dịp cuối năm, nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh tăng cao, đồng thời người dân có nhu cầu đi lại nhiều trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội đầu năm.

VIỆT HÙNG

 
;
.