Trắng đêm kiểm soát nồng độ cồn và ma túy

Thứ Hai, 11/12/2023, 08:52 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện chuyên đề nồng độ cồn, ma túy, Công an TP.Vũng Tàu đang tổ chức các đợt kiểm tra xuyên đêm trên một số tuyến đường. Qua đó, phát hiện nhiều trường hợp vi phạm.

Lực lượng CSGT-Công an TP.Vũng Tàu kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tại đường Quang Trung (TP.Vũng Tàu).
Lực lượng CSGT-Công an TP.Vũng Tàu kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tại đường Quang Trung (TP.Vũng Tàu).

Đồng hồ điểm 23 giờ, Thượng tá Trần Việt Trung, Phó Trưởng Công an TP.Vũng Tàu trực tiếp chỉ huy lực lượng liên ngành gồm các chiến sĩ CSGT, Trật tự, CSCĐ, CSĐT tội phạm về ma tuý, CSHS chia làm 2 tổ, lập chốt kiểm tra nồng độ cồn và ma tuý trên các đường Nguyễn Du-Trần Hưng Đạo và Quang Trung (TP.Vũng Tàu). 

Trời về khuya, đường phố thưa người nên tổ tuần tra tiến hành nghiêm ngặt và cẩn trọng việc kiểm tra ngẫu nhiên xe ô tô, mô tô lưu thông. Việc dừng xe phải bảo đảm an toàn tuyệt đối, khi phương tiện đã giảm tốc độ tối đa.

“Nhiều người vi phạm về nồng độ cồn thường chờ qua 22 giờ để lưu thông, vì nghĩ rằng sẽ không có CSGT làm việc. Việc triển khai các tổ làm việc xuyên đêm nhằm tăng hiệu quả phát hiện và xử lý vi phạm. Đồng thời, tăng tính răn đe, làm thay đổi nhận thức của người dân về việc tuân thủ pháp luật trong mọi thời điểm. Tuy nhiên, tuần tra về đêm đòi hỏi các cán bộ, chiến sĩ phải làm việc cẩn trọng vì tầm quan sát của người lái hạn chế. Nhiều người phóng nhanh, vượt ẩu”, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Hưng, cán bộ Đội CSGT và Trật tự Công an TP.Vũng Tàu chia sẻ. 

Vừa dứt lời, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Hưng ra hiệu cho người điều khiển ô tô biển số 72A-089... tấp vào lề đường để kiểm tra. Lái xe P.T.A. được kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả kiểm tra cho thấy, lái xe A. vi phạm nồng độ cồn 0,221 miligam/lít khí thở. “Tôi chỉ uống vài lon bia và chở bạn đi dạo biển”, tài xế A. phân trần và khá bất ngờ khi gặp lực lượng CSGT làm nhiệm vụ ở khung giờ muộn.

Tang vật cơ quan chức năng thu giữ được trên xe của Hào.
Tang vật cơ quan chức năng thu giữ được trên xe của Hào.

0 giờ 00 ngày 9/12, tổ tuần tra tiếp tục phát hiện một thanh niên chạy xe SH có tên T.V.T. (trú tại phường 3, TP.Vũng Tàu) dương tính với ma túy sau khi được test nhanh. T. được đưa về trụ sở Công an phường 1 để lập hồ sơ xử lý.

Đến 1 giờ 40 phút, lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe với một ô tô bán tải đang chạy từ Bãi Sau ra Bãi Trước. Lái xe là Nguyễn Nhật Hào (25 tuổi, quê Tây Ninh). Khi kiểm tra, với nhãn quan nghiệp vụ tinh tường, Thượng tá Trần Việt Trung chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ test nhanh ma túy với tất cả người ngồi trên xe. Kết quả, Hào và 6 người khác dương tính với ma túy. Cả nhóm bị đưa về Công an phường 1 lập hồ sơ xử lý.

Đêm 8/12 đến rạng sáng 9/12, các tổ công tác kiểm tra chuyên đề nồng độ cồn, ma túy đã lập biên bản xử lý 18 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 11 người dương tính với ma túy. Đối với nhóm thanh niên trên ô tô bán tải có 4 khẩu súng, hung khí và chất nghi ngờ ma túy, lực lượng nghiệp vụ Công an TP.Vũng Tàu đang tiến hành điều tra.

Đặc biệt, khi kiểm tra xe bán tải, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 4 khẩu súng, 1 cây rựa, 2 dao, 1 cây côn nhị khúc và một số gói chứa bột màu trắng (nghi ma túy). Công an TP.Vũng Tàu lập biên bản niêm phong tang vật và điều tra các đối tượng. Dù bị phát hiện mang theo nhiều “hàng nóng”, nhưng Hào lại một mực phủ nhận: “Súng và dao không phải của em và không biết tại sao lại có trên xe”.

“Công an TP.Vũng Tàu sẽ đưa các khẩu súng đi giám định để tiếp tục xử lý theo quy định. Thời gian tới, lực lượng liên ngành công an TP.Vũng Tàu tiếp tục tuần tra, kiểm soát cả ngày lẫn đêm để kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy nhằm kéo giảm tai nạn giao thông và bảo đảm ANTT trên địa bàn”, Thượng tá Trần Việt Trung cho biết thêm.

Bài, ảnh: TRÍ NHÂN

 
;
.