Điều tra xử lý nghiêm vụ "xẻ thịt" núi Thị Vải

Thứ Tư, 21/07/2021, 21:10 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 21/7, UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị xử lý vi phạm xảy ra tại khu vực núi Thị Vải, địa bàn phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ.

Theo UBND tỉnh, từ đề nghị của Sở NN-PTNT cũng như báo cáo của UBND TX.Phú Mỹ liên quan đến việc san hạ mặt bằng, đào bới, chẻ đá, đắp hồ nước, phá rừng phòng hộ tại khu vực núi Thị Vải, UBND tỉnh đề nghị Sở NN-PTNT chỉ đạo Cục Kiểm lâm, Ban quản lý rừng phòng hộ làm rõ, kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan khi để xảy ra vi phạm phá rừng, lấn chiếm đất rừng tại khu vực núi Thị Vải, báo cáo UBND tỉnh xử lý theo quy định, trong tháng 7/2021.

Sở cũng có trách nhiệm chỉ đạo Ban quản lý rừng khẩn trương làm việc với các hộ nhận khoán, xem xét, xử lý trách nhiệm vi phạm hợp đồng khi để xảy ra tình trạng lấn chiếm, san ủi gây thiệt hại rừng và đất rừng, đề xuất hình thức xử lý nghiêm theo quy định, trước tháng 7/2021.

UBND tỉnh giao TX.Phú Mỹ phối hợp với Ban quản lý rừng và Chi cục Kiểm lâm rà soát phần diện tích đã cấp giấy CNQSDĐ cho ông Châu Văn Thời Hai thuộc thửa đất số 30, tờ bản đồ số 1 (phường Tân Phước) và cấp lại cho 6 hộ dân để xử lý dứt điểm việc chồng lấn với đất rừng phòng hộ. 

Đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Công an TX. Phú Mỹ phối hợp với các cơ quan liên quan, điều tra xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm việc san ủi, đào bới, chẻ đá tạo hồ, ngăn suối… đối với phần diện tích 16.698m2 đất đã cấp giấy CNQSDĐ cho Ban quản lý rừng phòng hộ.

Trước đó, Công an TX.Phú Mỹ đã khởi tố vụ án “Hủy hoại rừng” để điều tra.

TRÍ NHÂN

 

;
.