Xe trung chuyển phải có phù hiệu do Sở GT-VT cấp

Thứ Năm, 25/03/2021, 19:12 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Quy định về việc quản lý hoạt động của xe ô tô vận tải trung chuyển hành khách trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, không được sử dụng xe có phù hiệu “xe trung chuyển” để hoạt động kinh doanh vận tải; xe ô tô sử dụng để vận tải trung chuyển hành khách phải có phù hiệu “xe trung chuyên” và được dán cố định phía bên phải mặt trong kính trước của xe; phải được niêm yết đầy đủ các thông tin trên xe; có sức chứa từ 16 chỗ ngồi trở xuống (kể cả người lái) và phải thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp, hợp tác xã.

Quy định cũng nêu rõ chỉ được sử dụng xe để vận chuyển hành khách (đi trên các tuyến cố định của doanh nghiệp, hợp tác xã) đến bến xe, điểm đón trả khách hoặc ngược lại và hành khách không phải trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào ngoài giá vé trên tuyến cố định theo quy định... Bên cạnh đó, xe trung chuyển phải lắp thiết bị giám sát hành trình. Doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định được Sở GT-VT hai đầu tuyến cấp phù hiệu xe ô tô trung chuyển.

SA HUỲNH

 
;
.