Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Sáu, 10/04/2020, 22:30 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 3425/UBND-VP về việc nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. 

Một số người dân tụ tập chuyện trò tại đường Hạ Long (TP. Vũng Tàu) chiều 8/4. Ảnh: QUANG VŨ
Một số người dân tụ tập chuyện trò tại đường Hạ Long (TP. Vũng Tàu) chiều 8/4. Ảnh: QUANG VŨ

Tính đến thời điểm hiện nay, BR-VT chưa ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh, không còn người phải cách ly tập trung. Hầu hết người dân trên địa bàn tỉnh đều chấp hành tốt các quy định của nhà nước về phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội. Tuy nhiên, một vài ngày qua, một số nơi xuất hiện tình trạng tụ tập đông người nơi công cộng; một số cơ sở, cửa hàng không thuộc diện được phép kinh doanh đã mở cửa hoạt động trở lại, gây bất bình trong dư luận.

UBND tỉnh yêu cầu hệ thống chính trị và toàn thể người dân trên địa bàn tỉnh không được lơ là, chủ quan, tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, nhất là Chỉ thị số 15/CT-TTg về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội. UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở người dân trên địa bàn nghiêm túc chấp hành quy định về cách ly xã hội theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. UBMTTQVN tỉnh và các hội, đoàn thể chính trị - xã hội cùng với chính quyền tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, tích cực tham gia phòng, chống dịch.

HỒNG PHƯƠNG

;
.