Viettel và Facebook phối hợp xóa 186 fanpage giả mạo

Thứ Sáu, 10/04/2020, 21:45 [GMT+7]
In bài này
.

Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, Viettel vừa phối hợp với Facebook gỡ bỏ hoàn toàn 186/186 trang thông tin (fanpage) được coi là mạo danh thương hiệu Viettel trên Facebook.

Đại diện Viettel khẳng định, 186 fanpage này không thuộc quản lý của Viettel nhưng lại sử dụng thương hiệu Viettel khiến người dùng hiểu nhầm đây là trang đại diện cho các cơ quan, đơn vị, chi nhánh… trực thuộc Viettel. Ngoài ra, một số trang bị phát hiện đưa thông tin sai lệch, giả mạo về các gói cước của nhà mạng viễn thông Viettel nhằm trục lợi bất chính từ người tiêu dùng cũng nằm trong danh sách bị gỡ bỏ.

Để ngăn chặn việc thương hiệu bị các đối tượng không rõ ràng sử dụng, Viettel đã hoàn thành việc đăng ký huy hiệu xác minh màu xanh da trời (dấu tích xanh) cho 24/26 fanpage chính thức của Tổng Công ty, Công ty, Viện, Học viện, Trung tâm thành viên thuộc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel. Đồng thời, Viettel cũng ban hành bộ quy chế văn hóa hành xử, ứng xử trên không gian mạng dành cho toàn bộ công nhân viên trong Tập đoàn. Các trang thuộc quyền quản lý của Viettel chưa được đăng ký huy hiệu xác minh sẽ được kiểm soát chặt chẽ và cập nhật định kỳ. Viettel cũng cho biết sẽ tiếp tục rà soát và có biện pháp xử lý thích hợp đối với các trang fanpage có hành vi giả mạo hoặc phát tán thông tin thất thiệt nhằm mục đích bất chính trên mạng xã hội.

LINH ĐAN

;
.