Đánh chủ nợ, giữ người trái pháp luật

Thứ Năm, 02/05/2019, 18:23 [GMT+7]
In bài này
.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vũng Tàu quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Huỳnh Tuấn (Tuấn cầy, trú tại phường 4), Lê Phúc Thọ và Bùi Phương Lâm (cả 2 cùng trú tại phường 3, TP.Vũng Tàu) để điều tra hành vi đánh, giữ người trái pháp luật và chống người thi hành công vụ. 

Lực lượng công an dẫn giải Bùi Phương Lâm về trụ sở cơ quan công an để phục vụ điều tra.
Lực lượng công an dẫn giải Bùi Phương Lâm về trụ sở cơ quan công an để phục vụ điều tra.

Theo thông tin ban đầu, cuối năm 2018, bà H. (mẹ của Nguyễn Huỳnh Tuấn) vay của ông Phạm Thanh An (48 tuổi, trú tại TP. Vũng Tàu) số tiền 10 triệu đồng, nhưng bà H. không trả nợ đúng hẹn. Sau nhiều lần tìm bà H. đòi nợ bất thành, ông An đã gặp ông M. (cha của Tuấn) và yêu cầu ông này trả thay bà H. số tiền trên. 

Tối 21-4, khi Tuấn đi nhậu về đến nhà (đường Bà Huyện Thanh Quan, phường 4, TP.Vũng Tàu) thì em gái kể lại việc ông An đến đòi nợ. Nghe vậy, Tuấn gọi điện cho ông An đến gặp Tuấn để lấy tiền trả nợ thay cho bà H. Thời điểm này, Lê Phúc Thọ và Bùi Phương Lâm đang ăn nhậu tại nhà của Tuấn. Do đang bận việc, nên ông An nhờ anh Nguyễn Quốc Dương (31 tuổi, trú tại phường 2, TP.Vũng Tàu) đến nhà Tuấn lấy tiền dùm. Anh Dương cũng không trực tiếp đến, mà gọi điện thoại nhờ anh Phạm Minh Khôi (31 tuổi, trú tại phường 4, TP.Vũng Tàu) đến gặp Tuấn nhận tiền. 

Khi anh Khôi đến nơi thì bị Tuấn cùng đồng bọn dùng tay chân đánh, bắt quỳ xuống đất. Mặc dù anh Khôi đã giải thích là mình chỉ đến lấy tiền hộ, nhưng vẫn bị Tuấn và đồng bọn đánh đập. Sau đó, nhóm này yêu cầu anh Khôi phải gọi điện thoại cho ông An trực tiếp đến lấy tiền. Do không biết ông An là người cho vay tiền, nên anh Khôi gọi điện thoại cho anh Dương và truyền đạt yêu cầu của Tuấn. Trong lúc chờ anh Dương đến, anh Khôi bị nhóm của Tuấn giữ trong khuôn viên sân nhà. Thọ là người dùng tay, chân đánh và ép anh Khôi quỳ gối xuống đất. Lâm đứng gần đó canh giữ, không cho anh Khôi bỏ chạy. 

Lê Phúc Thọ khai báo tại cơ quan công an về hành vi đánh, giữ người trái pháp luật.
Lê Phúc Thọ khai báo tại cơ quan công an về hành vi đánh, giữ người trái pháp luật.

Khoảng 10 phút sau, anh Phạm Cảnh (35 tuổi, trú tại phường 4, TP.Vũng Tàu) là người được anh Dương nhờ đến xem tình hình, cũng bị Tuấn đóng cửa cổng lại và cùng đồng bọn đánh đập.

Nhận được thông tin về vụ việc này, Công an phường 4 đã cử cán bộ công an phường và bảo vệ dân phố đến giải quyết. Mặc dù lực lượng công an đã yêu cầu Tuấn và đồng bọn chấm dứt hành vi giữ người trái pháp luật và hành hung người khác, nhưng các đối tượng này vẫn không chấp hành. 

Tiếp sau đó, Công an phường 4 tăng cường lực lượng cùng bảo vệ dân phố đến hiện trường giải quyết vụ việc. Cùng lúc này, ông An cũng đến nhà của Tuấn. Khi ông An vừa đến nơi, Tuấn và đồng bọn lao vào hành hung khiến ông An bất tỉnh, bất chấp sự can ngăn của lực lượng công an. Thậm chí, một cán bộ công an cũng bị bọn chúng dùng tay, chân đánh vào mặt. Trước diễn biến này, lực lượng công an đã nổ súng chỉ thiên để trấn áp các đối tượng và đưa ông An, anh Cảnh đi bệnh viện.  

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã khám xét nhà của Tuấn, thu giữ một số tang vật liên quan đến vụ án. Làm việc với cơ quan điều tra, Thọ và Lâm thừa nhận đã tham gia đánh và giữ anh Khôi, anh Cảnh. Riêng Tuấn không thành khẩn khai báo hành vi phạm tội, mà còn xúi giục đồng bọn bỏ trốn để gây khó khăn cho cơ quan công an. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu giữ được các chứng cứ, hình ảnh, clip thể hiện hành vi phạm tội của Tuấn và đồng bọn. 

Hiện nay, Thọ và Lâm đã bị bắt tạm giam. Riêng Tuấn bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vũng Tàu yêu cầu bị can Nguyễn Huỳnh Tuấn nhanh chóng ra trình diện để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. 

Bài, ảnh: NGUYỄN NGÂN

;
.