Dịp lễ 30-4 và 1-5: Bảo đảm an ninh, an toàn trong kỳ nghỉ lễ

Thứ Tư, 01/05/2019, 18:09 [GMT+7]
In bài này
.

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, công chức, người lao động được nghỉ 5 ngày. Lượng du khách đổ về Bà Rịa-Vũng Tàu tắm biển, nghỉ dưỡng rất đông. Tuy nhiên, nhờ lực lượng công an làm tốt công tác nắm địa bàn, tổ chức tuần tra, kiểm soát thường xuyên nên tình hình ANTT được giữ vững, ATGT được bảo đảm.

Đội CSGT và Trật tự-Công an TP. Vũng Tàu ra quân bảo đảm ATGT dịp lễ.
Đội CSGT và Trật tự (Công an TP. Vũng Tàu) ra quân bảo đảm ATGT dịp lễ.

Trung tá Phan Quốc Việt, Đội trưởng Đội CSGT và Trật tự-Công an TP. Vũng Tàu cho biết, trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, lực lượng CSGT và Trật tự đã trực 100% quân số, tổ chức tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ, bảo đảm giao thông thông suốt và xử lý các trường hợp gây mất trật tự an toàn giao thông. Đội đã bố trí tổ cảnh sát trật tự túc trực tại Bãi Sau để phân luồng giao thông, nhắc nhở du khách không xả rác bừa bãi và răn đe các đối tượng có ý định móc túi, cướp giật. “Trong khi làm nhiệm vụ, chúng tôi yêu cầu cán bộ, chiến sĩ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời, quán triệt anh em ứng xử văn hóa, tạo tâm lý thoải mái cho du khách”, Trung tá Phan Quốc Việt nói.

Chị Nguyễn Thị Linh, khách du lịch đến từ tỉnh Bình Dương cho biết, sau 2 năm chị mới trở lại Vũng Tàu. Khi đến Bãi Sau, chị cảm thấy rất ấn tượng bởi bãi biển sạch sẽ, không còn tình trạng người bán hàng rong chèo kéo khách trên bãi tắm. Bên cạnh đó, lực lượng công an còn túc trực trên bãi tắm nên chị cảm thấy an toàn, không còn tâm lý sợ mất trộm hay móc túi. Anh Nguyễn Văn Khoa, khách du lịch đến từ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai lần đầu tiên du lịch đến Vũng Tàu. Anh tỏ vẻ hài lòng với lực lượng CSGT Công an TP. Vũng Tàu. “Khi xuống đường Thùy Vân, tôi không biết đậu xe ở đâu nên tấp đại vào lề đường. Thấy một chiến sĩ CSGT gần đó tiến lại, tôi nghĩ chắc sẽ bị xử phạt vì đậu xe ở khu vực cấm nhưng anh ấy chỉ nhắc nhở và hướng dẫn tôi đưa xe đến bãi gửi ở Chợ Du lịch Vũng Tàu. CSGT địa phương các bạn thật thân thiện”, anh Khoa nói.  

Một cán bộ đội CSGT và Trật tự-Công an TP. Vũng Tàu nhắc nhở tài xế đậu xe trái phép trên đường Thùy Vân, TP. Vũng Tàu.
Một cán bộ đội CSGT và Trật tự (Công an TP. Vũng Tàu) nhắc nhở tài xế về việc đậu xe trái phép trên đường Thùy Vân, TP. Vũng Tàu.

Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, Bà Rịa-Vũng Tàu có nhiều bãi biển đẹp nên thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách đến nghỉ dưỡng, tham quan trong dịp lễ vừa qua. Lượng khách đổ về đông là điều kiện thuận lợi để các đối tượng cướp giật, móc túi, trộm cắp hoạt động và có thể xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông. 

Nhận định được tình hình trên, Công an tỉnh đã có kế hoạch chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và công an các địa phương triển khai phương tiện, lực lượng bảo đảm ANTT, phòng chống cháy nổ trong dịp này. Theo đó, công an các địa phương tăng cường công tác nắm tình hình cơ sở, nhất là những nơi tổ chức vui chơi, giải trí, lễ hội, nơi tập trung đông người nhằm răn đe, phòng và phát hiện, xử lý các đối tượng vi phạm. Lực lượng công an cũng tăng cường kiểm tra các nhà nghỉ, nhà trọ, nhà hàng, khách sạn, công tác PCCC, vệ sinh an toàn thực phẩm. Song song đó, CSGT Công an tỉnh và các địa phương tăng cường lực lượng điều tiết giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, xử phạt nghiêm các hành vi có khả năng gây tai nạn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông như: sử dụng rượu, bia. Công an các đơn vị tăng cường công tác trực ban, trực lãnh đạo, trực chỉ huy, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống.

Nhờ làm tốt công tác phòng ngừa, nên dù dịp nghỉ lễ dài ngày nhưng tình hình ANTT và an toàn xã hội được bảo đảm, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, cháy nổ gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Theo báo cáo của Công an tỉnh, trong 5 ngày nghỉ lễ, trên địa bàn tỉnh xảy ra 2 vụ vi phạm về TTXH, 4 vụ TNGT làm chết 4 người và bị thương 6 người, xử lý kịp thời 8 tin báo cháy (không gây thiệt hại về người, thiệt hại tài sản không đáng kể). Bên cạnh đó, qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT Công an tỉnh và các địa phương đã lập biên bản 460 trường hợp vi phạm TTATGT với các lỗi như: không đội mũ bảo hiểm, vượt quá tốc độ, đậu xe trái phép…

Bài, ảnh: SƠN KHÊ

 
;
.