Mua căn hộ tại cao ốc dịch vụ du lịch Sơn Thịnh: Khách hàng mong sớm xác lập quyền sở hữu tài sản

Thứ Năm, 27/12/2018, 17:02 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 15-12 vừa qua, DNTN Sơn Thịnh - chủ đầu tư Cao ốc dịch vụ du lịch Sơn Thịnh (số 2, Lê Hồng Phong nối dài, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) tổ chức cuộc họp với hơn 200 khách hàng mua căn hộ trong cao ốc về các vấn đề liên quan đến sử dụng, sở hữu căn hộ. Nhưng theo phản ảnh của các chủ căn hộ, diễn biến cuộc họp không giải quyết được mâu thuẫn của họ với chủ đầu tư cao ốc này. Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã tìm hiểu vụ việc.

Bên trong sảnh tầng trệt Cao ốc DVDL Sơn Thịnh (số 2, Lê Hồng Phong, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu).
Bên trong sảnh tầng trệt Cao ốc DVDL Sơn Thịnh (số 2, Lê Hồng Phong, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu).

Tại cuộc họp chiều 15-12, theo thông tin từ đại diện DNTN Sơn Thịnh, hiện chủ đầu tư đã bán 329 căn hộ, nhiều khách hàng đã thanh toán 95% tiền mua căn hộ và chưa phải đóng 2% phí bảo trì chung cư (do chủ đầu tư chưa thu). Vì vậy, toàn bộ số tiền quản lý, vận hành tòa nhà vẫn do chủ đầu tư chi trả. Mặt khác, chủ đầu tư cũng thông báo đến các chủ căn hộ về tính pháp lý, quyền sở hữu của khách hàng đối với tài sản mua tại dự án Cao ốc DVDL Sơn Thịnh. Cụ thể, DNTN Sơn Thịnh đang tiến hành các thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu (sổ hồng) cho người mua căn hộ trong năm 2019.

Tuy nhiên, theo phản ánh của ông N.A.T (người mua căn hộ tại Cao ốc DVDL Sơn Thịnh), các hợp đồng mua bán căn hộ theo thỏa thuận giữa chủ đầu tư và người mua căn hộ đều đã có khoản phí 2% bảo trì ở trong giá bán, nên không thể thu riêng 2% kinh phí bảo trì. Bên cạnh đó, hàng tháng, các hộ ở đây đều đóng phí quản lý chung cư, vận hành tòa nhà và có biên lai thu tiền của DNTN Sơn Thịnh.

Cao ốc DVDL Sơn Thịnh (số 2, Lê Hồng Phong, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu).
Cao ốc DVDL Sơn Thịnh (số 2, Lê Hồng Phong, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu).

Còn bà T.T.H.N (chủ căn hộ trong Cao ốc DVDL Sơn Thịnh) cho biết, tại cuộc họp chiều 15-12, chủ đầu tư là DNTN Sơn Thịnh thông báo đang đàm phán với một công ty mua nợ là DACT. Theo đó, nếu thành công thì công ty này sẽ dùng tiền trả cho ngân hàng để giải chấp hồ sơ vay vốn của DNTN Sơn Thịnh, sau đó làm giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ tại cao ốc cho khách hàng. “Được biết, đại diện Công ty DACT chỉ mới đến khảo sát và đàm phán với DNTN Sơn Thịnh, hợp đồng mua bán nợ đến nay chưa được ký kết. Do vậy, hầu hết các khách hàng đều lo lắng về việc được xác lập quyền sở hữu tài sản của mình là căn hộ trong Cao ốc DVDL Sơn Thịnh. Mong rằng, chủ đầu tư sớm giải quyết dứt điểm vấn đề nay trong năm 2019 như lời hứa tại cuộc họp ngày 15-12”, bà T.T.H.N bày tỏ.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, chung quanh vấn đề mua bán căn hộ, cho thuê lại căn hộ (hình thức du lịch lưu trú - homestay), công tác quản trị, vận hành… tòa nhà Cao ốc  DVDL Sơn Thịnh trong thời gian qua đã phát sinh nhiều vụ việc mâu thuẫn giữa khách hàng và chủ đầu tư. Đây là các quan hệ giao dịch dân sự về mua bán và sử dụng tài sản, do vậy, phải được xác lập công khai, minh bạch, bảo đảm hài hòa lợi ích các bên. Những mâu thuẫn phát sinh cần được các bên thỏa thuận, giải quyết theo những cam kết trong hợp đồng, phù hợp với quy định của pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở cư trú và kinh doanh.

Bài, ảnh: QUANG LÊ

;
.