Hồ Đá Xanh - món quà vô tình của núi đá

Thứ Sáu, 15/05/2020, 19:48 [GMT+7]
In bài này
.

Hồ Đá Xanh từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách gần xa bởi khung cảnh thiên nhiên nên thơ, hữu tình.

Một cặp uyên ương đang tạo dáng chụp ảnh cưới trên bè ở hồ Đá Xanh (thuộc khu phố Núi Dinh, phường Kim Dinh, TP.Bà Rịa).
Một cặp uyên ương đang tạo dáng chụp ảnh cưới trên bè ở hồ Đá Xanh (thuộc khu phố Núi Dinh, phường Kim Dinh, TP.Bà Rịa).

Đi theo Quốc lộ 51, hướng từ TP.Vũng Tàu đi TX.Phú Mỹ, rẽ vào một con hẻm nhỏ kề nhà thờ Giáo xứ Long Hương, đi thẳng vào khoảng 1km, du khách đặt chân đến hồ Đá Xanh. Khu vực hồ trước đây từng là mỏ đá. Năm 2004, hoạt động khai thác được ngừng hoàn toàn và vô tình để lại cho vùng đất này một hố sâu, rộng ôm sườn núi Dinh. Qua thời gian, nước trong hồ đầy dần và có màu xanh ngọc bích nên người dân gọi là hồ Đá Xanh.

Điểm thu hút của hồ Đá Xanh đến từ vẻ đẹp nguyên sơ, sự tự nhiên với màu xanh của nước, của núi đá và của bầu trời hòa quyện vào nhau tạo thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Theo ông Phan Thành Lực, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Núi Dinh (đơn vị quản lý hồ Đá Xanh) cho biết, nhằm bảo đảm an toàn cho du khách và người dân địa phương, đầu năm 2016, UBND phường Kim Dinh đã cho phép đơn vị cải tạo lại khu vực quanh hồ để kinh doanh dịch vụ tham quan, chụp hình. DN đã đầu tư thêm các tiểu cảnh, tạo nên những góc chụp hình rất đẹp, đủ làm hài lòng mọi du khách. 

“Một mặt hồ rộng thênh thang và mặt nước xanh thăm thẳm, cộng thêm cánh đồng cỏ xanh mướt được tô điểm bởi những chú cừu non đã cuốn hút chúng tôi mỗi khi đến đây”, bà Hồ Thị Anh Thư, khách du lịch đến từ TP.Hồ Chí Minh cho biết.

Hồ Đá Xanh mở cửa lúc 8 giờ sáng và đóng cửa lúc 18 giờ chiều. Phí cho mỗi lần chụp ảnh là 40 ngàn đồng/người, chụp ảnh với đàn cừu là 50 ngàn đồng/người và chụp ảnh cưới là 250 ngàn đồng/lượt. Nếu đi nhóm từ 10 người trở lên, du khách được hưởng mức giá ưu đãi là 30 ngàn đồng/người.

 

Hiện nay, trung bình mỗi ngày có gần 50 lượt du khách đến khu vực hồ Đá Xanh vui chơi, chụp ảnh. Vào những ngày cuối tuần và các dịp lễ, Tết, trung bình mỗi ngày có hơn 100 lượt du khách tới đây tham quan, chụp ảnh lưu niệm. 

“Hồ Đá Xanh đẹp nhưng sâu gần 50m và cũng là một trong hồ nguy hiểm nhất ở khu vực Bà Rịa-Vũng Tàu. Do vậy, ngoài việc thường xuyên nhắc nhở, chúng tôi cũng mong du khách không nên tắm hồ cũng như việc đi đứng cần thực sự cẩn thận, không nên tự ý chèo thuyền ra hồ vì sẽ rất nguy hiểm. Đặc biệt, khi tham quan khu vực xung quanh hồ không được xả rác bừa bãi mà hãy giữ gìn vệ sinh môi trường để bảo vệ cảnh quan của hồ”, ông Phan Thành Lực, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Núi Dinh nói.

Bài, ảnh: MINH NHÂN

 
;
.