.

Trao giải Cuộc thi Thiết kế Quốc tế lần 3

Cập nhật: 15:09, 10/01/2024 (GMT+7)

Tối 9/1, tại Petro Hotel, UBND TP.Vũng Tàu cùng Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và các đơn vị phối hợp đã tổ chức lễ trao giải Cuộc thi Thiết kế Quốc tế lần 3 với chủ đề Reimagining Cities towards Carbon Neutrality - đề xuất sáng tạo đô thị trung hòa carbon cho khu đô thị mới Bắc Phước Thắng.

Lãnh đạo TP.Vũng Tàu và đại diện UEH trao giải Nhất cho nhóm SV đến từ ĐH Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh
Lãnh đạo TP.Vũng Tàu và đại diện UEH trao giải Nhất cho nhóm SV đến từ ĐH Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh

Theo đó, có 3 giải chung cuộc Nhất, Nhì, Ba và 2 giải phụ được vinh danh tại lễ trao giải. BTC cũng trao tổng tiền thưởng hơn 4.000USD cho các nhóm tác giả đạt giải cao. Trong đó, giải Nhất thuộc về bài dự thi số CNDC0012 với chủ đề “GreenScape City: A Path to Carbon Neutrality” của nhóm sinh viên đến từ Đại học kiến trúc TP.Hồ Chí Minh  - Việt Nam. Ý tưởng đề xuất của nhóm là giải pháp giao thông lấy người dân làm trung tâm tạo ra hệ thống tổng thể có sự kết nối của các phương tiện cơ giới và phi cơ giới. Ngoài ra, căn cứ trên hiện trạng sinh thái của khu vực, nhóm đề xuất xây dựng mạng lưới Green Blue kết hợp giữa cảnh quan cây xanh tự nhiên và mặt nước.

Đại diện UEH trao giải Nhì cho ý tưởng “Bludetopia” của nhóm SV Nhật Bản
Đại diện UEH trao giải Nhì cho ý tưởng “Bludetopia” của nhóm SV Nhật Bản

Giải Nhì được trao cho nhóm SV đến từ Nhật Bản với bài dự thi mang tên “Bludetopia” đề xuất phương án kết hợp yếu tố nước và môi trường sống để đạt mục tiêu trung hòa carbon từ phân tích mối quan hệ cộng sinh giữa môi trường sống của con người và tự nhiên, đặc biệt là nguồn nước.

Giải Ba thuộc về bài dự thi “Urban Stiches” của nhóm SV đến từ Vương quốc Anh với phương pháp tiếp cận tập trung vào cân nhắc xây dựng kết cấu 3 tầng của đô thị gồm cây xanh, mặt nước và đô thị hiện đại.

Đai diện BTC cuộc thi tặng quà cám ơn thành viên Hội đồng giám khảo
Đai diện BTC cuộc thi tặng quà cám ơn các thành viên Hội đồng giám khảo

Cuộc thi Thiết kế Quốc tế lần 3 được phát động từ tháng 4/2023. Khu đô thị Bắc Phước Thắng với hệ sinh thái rừng ngập mặn, cảnh quan thiên nhiên đặc sắc được đề xuất để trở thành khu đô thị sinh thái mới của TP.Vũng Tàu là đề bài của cuộc thi.

Cuộc thi đã thu hút hơn 400 bài dự thi từ 31 quốc gia trên thế giới tham gia. Qua thẩm định chặt chẽ từ Hội đồng giám khảo (gồm 20 chuyên gia hàng đầu về quy hoạch, đô thị ở nhiều quốc gia) 15 bài dự thi đề xuất những ý tưởng xuất sắc nhất (trong đó có 5 bài dự thi của Việt Nam) vào vòng chung khảo. Trước đó, sáng cùng ngày, 15 bài dự thi trên đã được tổ chức trưng bày, triển lãm đón đón công chúng quan tâm, giới chuyên môn đến tham quan.

Lãnh đạo TP.Vũng Tàu xem các phối cảnh dự thi tại triển lãm
Lãnh đạo TP.Vũng Tàu xem các phối cảnh dự thi tại triển lãm

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vũng Tàu chúc mừng thành công của cuộc thi và cảm ơn sự chung tay của UEH trong việc mang hình ảnh TP.Vũng Tàu đến nhiều hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy kỳ vọng ý tưởng đề xuất từ cuộc thi sẽ bước vào thực tế, được hiện thực hóa thành những công trình có ý nghĩa với địa phương.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

 

.
.
.