.

Khai trương chuyên trang OCOP trên Báo Nhân Dân

Cập nhật: 18:12, 19/12/2023 (GMT+7)

Ngày 19/12, tại trụ sở 71 Hàng Trống, Hà Nội, Báo Nhân Dân tổ chức Lễ ra mắt Chuyên trang “Mỗi xã một sản phẩm” (Chuyên trang OCOP) tại địa chỉ https://nhandan.vn/ocop/.

Quang cảnh buổi lễ ra mắt Chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân
Quang cảnh buổi lễ ra mắt Chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân

Chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân được thiết kế theo hướng thân thiện, hiện đại, dễ sử dụng, tiện tra cứu. Chuyên trang tập hợp thông tin dữ liệu đa dạng, chính thống về Chương trình OCOP và các sản phẩm OCOP của các địa phương.

"Chúng tôi mong muốn Chuyên trang trở thành nơi giới thiệu các cách làm hay, mô hình OCOP hiệu quả, một diễn đàn phản biện chính sách, tháo gỡ khó khăn cho các chủ thể, gợi mở tiềm năng cho các địa phương hợp tác và phát triển các sản phẩm OCOP…, góp phần quảng bá, lan tỏa ý nghĩa của Chương trình OCOP đến cộng đồng, giúp bạn đọc có một góc nhìn mới mẻ về chương trình đầy ý nghĩa này", ông  Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân dân cho biết.

Về kết cấu, chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân có 5 tiểu mục, bao gồm: Tin tức; sản phẩm; câu chuyện phát triển; Hỏi/đáp và Multimedia.

Về mặt thiết kế, Chuyên trang OCOP Báo Nhân Dân có hình thức giống như một trang quảng bá, kết nối nhiều chiều đối với sản phẩm nhiều hơn một trang thông tin, cung cấp cho người dùng một cái nhìn tổng quan và sâu sắc hơn về sản phẩm OCOP. Các thông tin về sản phẩm này được bố trí theo cơ chế các tỉnh thành, vùng miền và các nhóm sản phẩm, xếp hạng sao, thuận lợi cho việc tìm kiếm của người dùng.

Về mặt tiện ích, thiết kế của Chuyên trang hướng tới phục vụ lợi ích tốt nhất cho người dùng, hỗ trợ trên tất cả các loại thiết bị để người dùng có thể tiếp cận một cách dễ dàng nhất.

Giao diện trang chủ Chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân.
Giao diện trang chủ Chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân.

Báo Nhân Dân còn liên kết Công ty Cổ phần Phygital Labs để hỗ trợ thí điểm gắn chip, định danh sản phẩm OCOP bằng giải pháp công nghệ Nomion, giúp độc giả có thể dễ dàng tiếp cận và tương tác với sản phẩm trên không gian số, qua đó hiểu hơn câu chuyện, thông tin và hình ảnh sản phẩm trực quan. Qua đó, góp phần lan tỏa văn hóa, sản phẩm Việt đến thị trường toàn cầu và tăng giá trị của sản phẩm, thương hiệu Việt.

Theo Báo Nhân dân

 

 

 

 

.
.
.