.

PVCoating phát động thi đua hoàn thành hợp đồng dự án Kình Ngư Trắng

Cập nhật: 19:02, 01/11/2023 (GMT+7)

Công ty CP Bọc ống Dầu khí Việt Nam (PVCoating) vừa phát động thi đua hoàn thành Hợp đồng dịch vụ bọc ống cho dự án Kình Ngư Trắng - Kình Ngư Trắng Nam do Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro làm chủ đầu tư.

Theo phạm vi công việc, PVCoating thi công bọc bê tông gia trọng cho dự án này với tổng chiều dài hơn 44 km đường ống loại 12 inch; bọc chống ăn mòn, bọc cách nhiệt SPU cho riser và bends trong thời gian 150 ngày, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 4/2024. Đây là một trong những công việc quan trọng nằm trong kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 của PVCoating.

Những sản phẩm bọc chống ăn mòn FPE đầu tiên được sản xuất ngay sau buổi lễ phát động thi đua Lãnh đạo và toàn thể CBCNV PVCoating tham gia buổi phát động
Lãnh đạo và toàn thể CBCNV PVCoating tham gia buổi phát động.

Việc thi đua hoàn thành Hợp đồng có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần cùng chủ đầu tư hoàn thành dự án Kình Ngư Trắng - Kình Ngư Trắng Nam đúng tiến độ; hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023, tạo tiền đề cho việc triển khai nhiệm vụ năm 2024 của PVCoating. Đồng thời, nâng cao uy tín, hình ảnh tốt đẹp đối với các đối tác, khách hàng, quảng bá dịch vụ và gia tăng cơ hội hợp tác của PVCoating trong dịch vụ bọc ống và các dịch vụ khác trong thời gian tới.

Ngay sau buổi phát động, đội ngũ kỹ sư, công nhân kỹ thuật Nhà máy Bọc ống đã khởi động, vận hành dây chuyền và sản xuất những sản phẩm bọc chống ăn mòn FPE đầu tiên của Hợp đồng dịch vụ bọc ống cho dự án Kình Ngư Trắng - Kình Ngư Trắng Nam.

Những sản phẩm bọc chống ăn mòn FPE đầu tiên được sản xuất ngay sau buổi lễ phát động thi đua.
Những sản phẩm bọc chống ăn mòn FPE đầu tiên được sản xuất ngay sau buổi lễ phát động thi đua.

Nằm trong kế hoạch phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), dự án phát triển cụm mỏ Kình Ngư Trắng - Kình Ngư Trắng Nam được Chính phủ phê duyệt là bước tiến mới trong chiến lược gia tăng sản lượng dầu khí bể Cửu Long - Nam Côn Sơn, làm tiền đề cho các dự án tiềm năng khác trong tương lai gần. Việc sớm đưa cụm mỏ này vào khai thác thương mại (dự kiến vào đầu năm 2025) sẽ giúp phục hồi, duy trì, gia tăng sản lượng dầu khí, cũng như góp phần bảo đảm an ninh lãnh hải thông qua hợp tác dầu khí ở liên khu các bể dầu khí Cửu Long và Nam Côn Sơn.

Tin, ảnh: PHAN HÀ

.
.
.