.

Khẳng định vị trí của kiến trúc sư trong quá trình đô thị hóa

Cập nhật: 09:27, 31/10/2023 (GMT+7)

Ngày 30/10, Hội Kiến trúc sư (KTS) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ kỷ niệm 32 năm Ngày thành lập (29/10/1991 - 29/10/2023). 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Minh đánh giá cao những đóng góp của Hội KTS tỉnh đối với sự phát triển của địa phương
Dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Minh, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những đóng góp của Hội KTS tỉnh đối với sự phát triển của địa phương.

Sau 32 năm thành lập, từ một tổ chức nghề nghiệp nhỏ, đến nay, Hội đã thu hút 128 hội viên tham gia. Trong đó có 60 hội viên thuộc Hội KTS Việt Nam, 62 hội viên Hội KTS tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và 6 hội viên tập thể. Những năm qua, Hội đã phối hợp với UBND tỉnh, đào tạo được 30 Thạc sỹ Kiến trúc hiện tham gia trong các cơ quan quản lý của nhà nước và tham gia thiết kế tại các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo TP. Vũng Tàu và các DN tham dự lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Ngoài ra, Hội cũng tham gia công tác quy hoạch, kiến trúc, xây dựng hệ thống đô thị và nông thôn trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2020-2025, Hội đã và đang từng bước đưa Luật Kiến trúc và các văn bản hướng dẫn vào cuộc sống.

Lãnh đạo Sở Xây dựng tặng quà cho các đơn vị tài trợ tại lễ kỷ niệm 32 năm thành lập Hội KTS tỉnh
Lãnh đạo Sở Xây dựng tặng quà cho các đơn vị tài trợ.

Đồng thời, triển khai Quyết định số 1246/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về định hướng phát triển kiến trúc Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác hành nghề, sáng tác, phản biện và giám định xã hội. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan nhằm từng bước khẳng định rõ vị trí, vai trò và trách nhiệm của giới KTS trong quá trình đô thị hóa trên địa bàn tỉnh hiện nay.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được nghe diễn giả Ths.KTS Nguyễn Trung Kiên, Tổng Giám đốc Công ty GK chia sẻ
Diễn giả Ths. KTS Nguyễn Trung Kiên, Tổng Giám đốc Công ty GK chia sẻ với các đại biểu quan điểm về vai trò và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực kiến trúc.

Tại lễ kỷ niệm, Hội đã ôn lại truyền thống và tri ân những thế hệ KTS đi trước, những người đã có nhiều đóng góp Hội KTS tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Qua đó, khích lệ tinh thần cho những thế hệ KTS đương thời không ngừng sáng tạo và cống hiến cho ngành kiến trúc, quy hoạch của tỉnh.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

.
.
.