.

Petrovietnam kiên định mục tiêu tăng trưởng, hoàn thành tốt các chỉ tiêu

Cập nhật: 18:01, 23/09/2023 (GMT+7)

Petrovietnam kiên định mục tiêu tăng trưởng, hoàn thành tốt các chỉ tiêu. Đó là khẳng định của Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tại buổi làm việc trực tiếp với các đơn vị điều hành, nhà thầu dầu khí đang quản lý các lô/mỏ trên thềm lục địa Việt Nam, tiến hành rà soát, đề ra các giải pháp đảm bảo thực hiện kế hoạch khai thác dầu khí năm 2023.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chủ trì buổi làm việc
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chủ trì buổi làm việc

Ông Lê Mạnh Hùng đề nghị các đơn vị điều hành dầu khí nhanh chóng rà soát các mục tiêu, nhiệm vụ, đánh giá đầy đủ khó khăn, thách thức, báo cáo cụ thể về kế hoạch tổ chức triển khai, các giải pháp, bảo đảm hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch quản trị đề ra.

Tại cuộc họp, các nhà điều hành như Vietsovpetro, BIENDONG POC, Idemitsu, PVEP-POC, Cửu Long JOC, Hoàn Long - Hoàn Vũ JOC, JVPC… trình bày nhiều giải pháp về địa chất - kỹ thuật, can thiệp giếng, khoan đan dày, các giải pháp về công nghệ, quản trị điều hành… nhằm đảm bảo duy trì sản lượng khai thác trong cả năm 2023; đồng thời đánh giá, đề xuất các cơ hội gia tăng sản lượng trong tương lai với các đối tượng mới tiềm năng.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đã kiến nghị Tập đoàn hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn liên quan đến các thủ tục pháp lý, thúc đẩy Chính phủ, các Bộ, ngành sớm xem xét, phê duyệt các kế hoạch phát triển mỏ/mở rộng vùng hoạt động, gia hạn hợp đồng dầu khí cho từng đơn vị, sẵn sàng cho các giai đoạn phát triển tiếp theo.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng (thứ hai, bìa trái) kiểm tra dự án Sao Vàng CPP
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng (thứ hai, bìa trái) kiểm tra dự án Sao Vàng CPP

Sau khi nghe báo cáo, trao đổi thảo luận, ông Lê Mạnh Hùng đã đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị điều hành dầu khí, nhấn mạnh những mặt đạt được, chưa đạt được so với mục tiêu quản trị đề ra.

Tổng Giám đốc Petrovietnam đề nghị các đơn vị rà soát, đánh giá lại các mặt hạn chế, rủi ro và có kế hoạch, giải pháp khắc phục hiệu quả, phù hợp; tập trung các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị, vận hành, tiết giảm chi phí, áp dụng các giải pháp kỹ thuật, nâng cao hệ số thu hồi dầu… hạn chế đà suy giảm sản lượng tự nhiên, cùng với đó là tiếp tục nỗ lực bám sát, thúc đẩy các dự án đầu tư thăm dò, khai thác.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng khẳng định, Petrovietnam sẽ luôn đồng hành và ủng hộ, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc tại các đơn vị; đồng thời đề nghị các nhà điều hành tiếp tục nỗ lực nghiên cứu, đề ra và thực hiện hiệu quả các giải pháp trong công tác thăm dò, khai thác, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao năm 2023.

                                                                                                                         Tin, ảnh: PHAN HÀ

.
.
.