.

Chứng khoán 2023 - Đón sóng ngành dầu khí và năng lượng

Cập nhật: 11:03, 23/09/2023 (GMT+7)

Để nhà đầu tư có cái nhìn rõ ràng hơn về triển vọng của thị trường và đưa ra những quyết định đầu tư thông minh, sáng ngày 23/09 (tại Khách sạn Aurora Event Center – Số 169 Thùy Vân, Phường 8, TP. Vũng Tàu) Chứng khoán Yuanta Việt Nam tổ chức hội thảo "Chứng khoán 2023 - Đón sóng ngành dầu khí và năng lượng" với sự góp mặt bởi các chuyên gia đầu ngành.

Hội thảo có sự góp mặt của các diễn giả là các chuyên gia ở nhiều ngành khác nhau, từ vĩ mô cho đến ngành dầu khí, năng lượng, hay bất động sản, khu công nghiệp và hơn 100 nhà đầu tư tham gia. Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam gồm: Nguyễn Thế Minh, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm; Trương Quang Bình, Phó giám đốc Phân tích và nghiên cứu cung cấp các thông tin đa chiều về thị trường chứng khoán.

Trước thềm hội thảo, ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam, cho biết: “Trong bối cảnh giá dầu Brent đã có mức tăng hơn 14% so với đầu năm 2023, cùng với đó là việc triển khai các dự án dầu khí mới cũng là động lực tăng trưởng trung và dài hạn cho nhóm cổ phiếu dầu khí. Ngoài ra, động lực tăng trưởng của thị trường chứng khoán cũng là động lực tăng trưởng chính cho nhóm cổ phiếu dầu khí trong giai đoạn tới”.

Bên cạnh đó, các chuyên gia đã chia sẻ những chiến lược đầu tư và công cụ hiệu quả để nhà đầu tư có thể đạt được lợi nhuận cao. Những thông tin này sẽ giúp các nhà đầu tư có sự tự tin và định hướng rõ ràng trong việc quản lý và phát triển danh mục đầu tư của mình. Bên cạnh đó, nhà đầu tư đã trao đổi trực tiếp với các chuyên gia chứng khoán, tăng cơ hội nắm bắt thị trường, từ đó đề ra các chiến lược đầu tư sinh lời bền vững trong tương lai.

Ngành dầu khí hưởng lợi từ giá dầu tăng.
Ngành dầu khí hưởng lợi từ giá dầu tăng.

Hội thảo không chỉ đánh giá triển vọng của thị trường mà còn đi sâu vào các cơ hội đầu tư trong các ngành dầu khí, năng lượng, bất động sản, và KCN. Ngành dầu khí hưởng lợi từ tăng giá dầu thế giới, trong khi ngành Năng lượng tái tạo phát triển mạnh. Bất động sản đang tạo lại thị trường sau đại dịch, và ngành Khu công nghiệp đón đầu sự dịch chuyển chuỗi cung ứng. Các chuyên gia phân tích về các ngành, doanh nghiệp và cổ phiếu có triển vọng tích cực, giúp nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định đầu tư thông minh.

Thị trường bất động sản dự báo sẽ ấm trở lại.
Thị trường bất động sản dự báo sẽ ấm trở lại.

Ngoài các nội dung chính như nhận định, thị trường & cơ hội đầu tư chứng khoán trong các tháng cuối năm 2023 thì các chủ đề khác cũng được các chuyên gia thảo luận trong hội thảo như đánh giá các yếu tố tác động lên các nhóm ngành; dự báo xu hướng giá từ nay đến cuối năm 2023; diễn biến thị trường…

Hội thảo: “Chứng khoán 2023 – Đón sóng ngành dầu khí và năng lượng”, livestream trực tiếp trên Fanpage hoặc Youtube của Chứng khoán Yuanta Việt Nam.

Tập Đoàn Tài Chính Yuanta hiện là một trong những tập đoàn tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm lớn nhất tại Đài Loan với tổng tài sản hơn 100 tỷ USD và cũng là một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu tại thị trường Châu Á. Yuanta đã tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam từ năm 2006. Tháng 8/2020, UBCKNN đã thông qua hồ sơ đăng ký tăng vốn điều lệ của Yuanta Việt Nam lên 1.500 tỷ đồng, đến tháng 2/2023 tăng vốn điều lệ lên 2.500 tỷ đồng, tiếp tục mở rộng kinh doanh để gia nhập vào nhóm các công ty chứng khoán có quy mô lớn nhất đang hoạt động trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tin, ảnh: CHƯƠNG NGUYỄN

 

.
.
.