PV GAS họp báo về công tác tiếp nhận thành công chuyến tàu LNG đầu tiên về Việt Nam

Thứ Tư, 12/07/2023, 20:02 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 12/7, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức buổi gặp gỡ các phóng viên báo chí nhằm thông tin sự kiện “PV GAS tiếp nhận thành công chuyến tàu LNG đầu tiên về Việt Nam” vào ngày 10/7 vừa qua.

Đại diện lãnh đạo PV GAS thông tin về sự kiện tại buổi họp báo.
Đại diện lãnh đạo PV GAS thông tin về sự kiện tại buổi họp báo.

Ông Lê Phước Khôi, Phó Giám đốc Công ty Quản lý Dự án Khí cho biết, ngày 10/7, tàu Maran Gas Achilles (quốc tịch Hy Lạp) chở 70.000 tấn LNG trị giá khoảng 830 tỉ đồng từ cảng Bontang - Indonesia đã  cập hệ thống kho cảng LNG Thị Vải. Để việc tổ chức tiếp nhận tàu Maran Gas Achilles bảo đảm an toàn, PV GAS đã có sự chuẩn bị trong thời gian 1,5 năm, để hoàn thiện từ thủ tục pháp lý đến công tác đầu tư cơ sở hạ tầng. Trong quá trình triển khai dù gặp nhiều khó khăn như dịch bệnh COVID-19 cũng như các văn bản pháp lý, do PV GAS là đơn vị duy nhất của cả nước và là đơn vị đầu tiên thực hiện loại hình kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu LNG.

Việc này có ý nghĩa quan trọng, củng cố vị thế chủ đạo của PV GAS trong quá trình chuyển dịch năng lượng sang điện khí tại Việt Nam, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong của PV GAS trong thực hiện các chủ trương, chiến lược quốc gia về an ninh năng lượng. Không chỉ đơn thuần phục vụ cho chiến lược sản xuất kinh doanh của PV GAS, sự kiện này còn mang nguồn năng lượng mới góp phần vào sự phát triển kinh tế đất nước cũng như bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Mục tiêu của PV GAS hướng đến là trở thành nhà cung cấp LNG số 1 tại thị trường Việt Nam, bao gồm dịch vụ quản lý, kinh doanh và khai thác hạ tầng LNG. Theo đó, PV GAS sẽ chú trọng đầu tư có trọng điểm theo khu vực như mở rộng kho LNG Thị Vải tại khu vực Đông Nam Bộ, hợp tác cùng Tập đoàn AES Hoa Kỳ xây dựng kho LNG Sơn Mỹ - Bình Thuận và nghiên cứu lựa chọn địa điểm để đầu tư kho LNG tại khu vực miền Bắc và Tây Nam Bộ.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.