Kết nối hỗ trợ tiêu thụ nông sản

Thứ Ba, 28/09/2021, 20:23 [GMT+7]
In bài này
.

​Diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 khiến khâu tiêu thụ nông sản của người dân trên địa bàn huyện Châu Đức gặp nhiều khó khăn. Trước tình trạng đó, các tổ chức, đoàn thể và cộng đồng xã hội đã vào cuộc kết nối, giúp nông dân tiêu thụ kịp thời các sản phẩm nông nghiệp.

Đoàn viên thanh niên xã Láng Lớn (huyện Châu Đức) hỗ trợ người dân thu hoạch và tiêu thụ bưởi da xanh.
Đoàn viên thanh niên xã Láng Lớn (huyện Châu Đức) hỗ trợ người dân thu hoạch và tiêu thụ bưởi da xanh.

Xã Bình Trung có hơn 96% người dân làm nông nghiệp, chủ yếu trồng rau, củ, quả như: dưa leo, bầu, bí, bắp, khổ qua. Mấy tháng qua, do ảnh hưởng dịch COVID-19, người dân gặp khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Do vậy, Hội LHPN xã Bình Trung đã xây dựng chương trình kết nối với Hội LHPN các xã khác trên địa bàn huyện và tỉnh để tiêu thụ hơn 20 tấn rau, củ và hơn 30.000 trái bắp giúp người dân. 

​Chị Trần Thị Phúc (xã Bình Trung) kể, nhà chị trồng 3 sào dưa leo và bí xanh. Thông qua các kênh tiêu thụ do Hội LHPN xã Bình Trung kết nối, gia đình chị đã tiêu thụ hết số nông sản này. “Nếu không có sự hỗ trợ của Hội LHPN xã thì gia đình không biết phải làm thế nào”, chị Phúc bày tỏ.

Trong khi đó, Đoàn Thanh niên huyện lại hỗ trợ tiêu thụ trái cây cho bà con. Theo lãnh đạo xã Láng Lớn, huyện Châu Đức, thời điểm địa phương thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16, xã đã giao cho lực lượng ĐVTN làm đầu mối kết nối cung-cầu, vừa giúp người dân có đủ lương thực, thực phẩm thiết yếu để sử dụng trong thời gian giãn cách xã hội, vừa giải quyết đầu ra cho các loại nông sản của địa phương. Kết quả, từ đầu tháng 8 tới nay, ĐVTN xã Láng Lớn đã hỗ trợ nông dân liên kết tiêu thụ hàng chục tấn bưởi da xanh, chuối cau… Không những vậy, ĐVTN còn hỗ trợ thu hoạch, vận chuyển tới những địa phương trên toàn toàn tỉnh và TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ cho nông dân.

Bên cạnh 2 mô hình trên, huyện Châu cũng đã tổ chức liên kết, kêu gọi hỗ trợ người dân tiêu thụ nhiều nông sản khác như: cá, thịt gia cầm, gia súc, nấm. 

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho hay, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến việc tiêu thụ nông sản trên địa bàn huyện. Nhằm hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm, giảm ùn ứ, huyện Châu Đức đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tích cực vào cuộc, hỗ trợ tiêu thụ nông sản. Qua đó, đã kết nối tiêu thụ gần 100.000 con gà; 16.000 con vịt; 1.000 con heo thịt; 50 tấn rau quả các loại, 5 tấn chuối cau, 50 tấn bưởi da xanh, 80 tấn đu đủ và nhiều loại thủy sản khác.

​Trong điều kiện dịch COVID-19 còn phức tạp, nông sản gặp khó khăn về thị trường tiêu thụ, nhiều giải pháp linh hoạt đã được các cấp, ngành, đơn vị, đoàn thể, địa phương thực hiện. Nhờ đó, người dân được cung cấp đầy đủ thực phẩm với giá phải chăng, còn người chăn nuôi, trồng trọt thì tiêu thụ được sản phẩm, an tâm cùng chính quyền thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG 

;
.