Phong phú giỏ quà Tết

Thứ Tư, 13/01/2021, 18:22 [GMT+7]
In bài này
.

Thời điểm này, các siêu thị, cửa hàng đã đồng loạt trưng bày hàng hóa phục vụ Tết. Trong đó, thị trường giỏ quà Tết phục vụ nhu cầu biếu, tặng khá đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã.

Khách hàng chọn mua giỏ quà Tết tại Co.op Mart Vũng Tàu.
Khách hàng chọn mua giỏ quà Tết tại Co.op Mart Vũng Tàu.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, các mẫu giỏ quà Tết có thiết kế mới, với 2 màu chủ đạo đỏ và vàng. Giá giỏ quà Tết Tân Sửu cũng khá đa dạng. Giỏ quà bình dân có giá từ 200 ngàn - 500 ngàn đồng, giỏ quà cao cấp giá từ 700 ngàn đồng đến vài triệu đồng. Hầu hết giỏ quà Tết đều được thiết kế sẵn, có danh mục sản phẩm để khách hàng tham khảo. Các nhà cung cấp cũng khéo léo lồng ghép các chủ đề cho giỏ quà như: Giỏ quà tài lộc, phú quý, cát tường, thịnh vượng…

Theo khảo sát, hơn 80% hàng hóa trong các giỏ quà là hàng Việt Nam với các sản phẩm: vang Đà Lạt, trái cây sấy Vinamit, trà Nestea, cà phê Nescafe, kẹo Sugus, trà Cozy, cà phê G7… Bên cạnh các giỏ quà Tết truyền thống, các mẫu giỏ quà tặng là trái cây, rau củ ngoại nhập với mức giá từ 650 ngàn đến gần 2 triệu đồng/giỏ cũng xuất hiện khá nhiều trên kệ.

Hiện nay, hệ thống cửa hàng VinMart+ tại TP. Vũng Tàu giới thiệu 3 nhóm sản phẩm giỏ quà Tết phổ thông với các mức giá 399, 499 và 699 ngàn đồng/giỏ cùng 5 phiên bản giỏ tặng phong thủy là kim, mộc, thủy, hỏa và thổ đồng giá 899 ngàn đồng/giỏ. Trong khi đó, hệ thống siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu, Bà Rịa, Phú Mỹ, Lotte Mart Vũng Tàu cũng chuẩn bị khoảng 30 mẫu giỏ quà Tết gói theo yêu cầu của cá nhân và DN. Các mẫu giỏ quà được trang trí bắt mắt. Trong đó, các giỏ quà ở phân khúc từ 500 ngàn - 1 triệu đồng/giỏ được nhiều khách chọn mua.

Bên cạnh các giỏ quà Tết truyền thống gồm rượu, bánh, kẹo, thị trường giỏ quà Tết Tân Sửu cũng bắt đầu “nóng” với các loại đặc sản địa phương, nông sản, thực phẩm hữu cơ như: đậu phộng truyền thống Cần Thơ, tôm khô rừng Cà Mau, mứt sơ ri Tiền Giang, cà phê đặc sản Lâm Đồng, vang Phan Rang, khô bò xông khói Đồng Tháp, khô gà lá trúc, mứt hoa bụp giấm… với quy cách đóng gói hiện đại, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Các giỏ quà Tết là trái cây, rau củ, quả tươi hoặc giỏ quà dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe với sữa, hạt khô, bột ngũ cốc; giỏ quà nhà bếp bao gồm các loại thực phẩm, gia vị… cũng xuất hiện khá nhiều.

Chị Đặng Hoàng Thương (TP. Vũng Tàu) cho biết: “Những năm trước, tôi thường chọn các giỏ quà với các sản phẩm ngoại nhập: trái cây, bánh kẹo… để tặng người thân, họ hàng. Tuy nhiên năm nay, kinh tế khó khăn vì dịch COVID-19 nên gia đình cũng phải thắt chặt chi tiêu. Nhận thấy các mặt hàng do các DN trong nước sản xuất ngon, có nguồn gốc xuất xứ, mẫu mã đẹp nên tôi chọn mua những giỏ quà Tết này làm quà tặng người thân”.

Các cửa hàng, siêu thị cũng chú trọng khâu kiểm soát, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm ngay từ đầu vào. Bà Ngô Minh Tuyến, Giám đốc Siêu thị Lotte Vũng Tàu cho biết, siêu thị cam kết kiểm soát nguồn gốc hàng hóa, với quy trình kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt trong các giai đoạn từ hồ sơ chào hàng tới quy trình vận chuyển. Khi hàng về siêu thị, khâu kiểm soát cũng tăng lên gấp 5-6 lần so với bình thường, trong đó chú trọng kiểm soát về nguồn gốc xuất xứ, ngày sản xuất, hạn sử dụng, bao bì, mẫu mã…

Đến thời điểm này, nhiều đơn vị kinh doanh sản phẩm giỏ quà Tết Tân Sửu trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu nhận được nhiều đơn hàng và đã chủ động chuẩn bị nguồn cung hàng hóa. Các DN này cho rằng, mặc dù thị trường tiêu dùng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng dự báo doanh số sản phẩm giỏ quà Tết năm nay sẽ tăng khoảng 10% so với năm 2020; trong đó, những sản phẩm giỏ quà Tết mới, lạ, hay đơn vị kinh doanh có giá và dịch vụ hậu mãi tốt sẽ thu hút được khách hàng.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.