HUYỆN LONG ĐIỀN

Phấn đấu giải quyết việc làm mới cho 1.100 lao động

Thứ Ba, 12/01/2021, 18:17 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 12/1, ông Lâm Văn Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Long Điền chủ trì cuộc họp bàn giải pháp thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ khối văn hóa - xã hội năm 2021. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị khối văn hoá - xã hội và Phó Chủ tịch UBND phụ trách văn hoá - xã hội của các xã, thị trấn.

Năm 2021, khối văn hóa xã hội huyện Long Điền tập trung thực hiện một số chỉ tiêu trọng tâm như: tỷ lệ tăng dân số tự nhiên 0,9%; tỷ lệ dân số tham gia BHYT trên 88%; mức hưởng thụ văn hóa bình quân 45,5 lần/người/năm; dân số thường xuyên tập luyện thể dục thể thao chiếm 41,5%; tỷ lệ gia đìn đạt chuẩn văn hóa 94,3%; 100% khu phố, ấp đạt chuẩn văn hóa; giải quyết việc làm mới cho 1.100 lao động; 100% trẻ em 6 tuổi được đến trường;...

Trên cơ sở các chỉ tiêu được giao, khối văn hóa xã hội đã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị trong khối và các xã, thị trấn; đồng thời yêu cầu các đơn vị, địa phương căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của mình triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Trong đó, Phòng LĐTBXH phối hợp với các xã, thị trấn tăng cường công tác giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giảm nghèo, thực hiện tốt các chính sách đối với người có công. Ngành GD-ĐT duy trì công tác vận động trẻ ra lớp, nâng cao chất lượng giáo dục ở tất cả các cấp học, khắc phục tình trạng học sinh bỏ học. Nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHYT thông qua việc vận động các DN, chức sắc tôn giáo,...; tổ chức thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, phòng chống dịch bệnh. Ngành văn hóa thông tin tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật cho người dân, phối hợp tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa cho người dân. 

NGỌC TUYỀN

 
;
.