Mở rộng, lập mới KCN phải bảo vệ môi trường và hiệu quả đầu tư

Thứ Hai, 11/01/2021, 19:26 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 11/1, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Ban Quản lý các Khu công nghiệp (BQL các KCN) báo cáo tình hình đầu tư các KCN trên địa bàn tỉnh, định hướng mở rộng, phát triển các KCN trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Anh Triết, Trưởng BQL các KCN cho biết,  toàn tỉnh hiện có 16 KCN với tổng diện tích 9.054,93ha đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, bổ sung vào Quy hoạch phát triển KCN đến năm 2020. Trong đó, 14 KCN đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000, còn lại KCN Dầu khí Long Sơn chưa lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 nhưng nằm trong quy hoạch phân khu đảo Long Sơn, TP. Vũng Tàu; KCN đô thị - dịch vụ HD (TX. Phú Mỹ) đang lập quy hoạch. Tỷ lệ lấp đầy là 51,83% trên tổng số KCN và 61,61% trên số KCN đã hoàn thiện xây dựng hạ tầng (13 KCN).

Về định hướng mở rộng, phát triển các KCN trong thời gian tới, BQL các KCN đề xuất bổ sung thêm 6 KCN với tổng diện tích hơn 4.796 ha gồm: KCN Phú Mỹ 3 mở rộng; KCN - Đô thị - Dịch vụ Xuyên Mộc; KCN Đất Đỏ II (mở rộng của KCN Đất Đỏ I); KCN Đá Bạc (huyện Châu Đức) giai đoạn 2, 3; KCN Phước Hòa (TX.Phú Mỹ); KCN Cù Bị.

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ đề nghị BQL các KCN rà soát và phân loại theo nhóm đã được phê duyệt và chưa được phê duyệt. Việc mở rộng và lập mới các KCN cần phải được giám sát chặt chẽ, tính toán đến vấn đề bảo vệ môi trường và hiệu quả đầu tư, nhất là hướng tới sự chuyên biệt hóa theo ngành nghề với từng KCN để tạo lợi thế trong thu hút đầu tư từ các tập đoàn lớn.

TRÀ NGÂN

;
.