Hàng Tết sẵn sàng đợi khách

Thứ Hai, 28/12/2020, 18:14 [GMT+7]
In bài này
.

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 là thời điểm kinh doanh sôi động nhất trong năm và cũng là dịp để các DN tăng doanh thu. Vì vậy, các DN trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị hàng hóa sẵn sàng phục vụ thị trường trong giai đoạn cao điểm này.

Người dân mua sắm tại Siêu thị Co.op Mart Bà Rịa.
Người dân mua sắm tại Siêu thị Co.op Mart Bà Rịa.

HỐI HẢ SẢN XUẤT

Gần một tháng qua, không khí làm việc tại Công ty TNHH Nước mắm truyền thống Thanh Long - Thanh Kiều (tổ 9, ấp Hải Lâm, xã Phước Hưng, huyện Long Điền) luôn khẩn trương. Bà Đoàn Thị Kiều, Giám đốc Công ty cho biết: Công ty có 2 sản phẩm chính là nước mắm cá dảnh và cá cơm tung ra thị trường Tết năm nay với khoảng 2.000 chai (dung tích 500ml). Năm đầu bước chân vào thị trường Tết nhưng bà Kiều vẫn tin tưởng sản phẩm của công ty sẽ được người tiêu dùng đón nhận và tiêu thụ hết.

Nhiều sản phẩm dùng làm quà tặng ngày Tết cũng được các DN chuẩn bị như hạt điều, chocolate... Tại Công ty TNHH SX-TM Vinh Danh (thôn Sơn Lập, xã Sơn Bình, huyện Châu Đức), công nhân luôn tất bật. Bà Phan Thị Danh, Giám đốc Công ty cho biết, ngoài các đơn hàng đã ký trong năm, công ty cũng tranh thủ làm hàng phục vụ thị trường Tết với khoảng 14 tấn sản phẩm các loại: hạt điều rang muối không vỏ, hạt điều rang mật ong dạng hộp và dạng túi zip có trọng lượng 500g.

Ông Trịnh Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH TM-DV-SX ca cao Thành Đạt (ấp Liên Hiệp, xã Xà Bang, huyện Châu Đức) cũng cho biết, những ngày này, 20 công nhân phải tăng ca mỗi ngày để kịp đáp ứng đơn hàng với khoảng 5 tấn sản phẩm các loại.

HÀNG TẾT LÊN KỆ

Bên cạnh đó, các DN phân phối như siêu thị, cửa hàng tiện lợi cũng đã đưa hàng lên kệ chuẩn bị cho mùa Tết. Theo đó, từ 16/12 đến Tết, hệ thống bán lẻ Saigon Co.op luân phiên giảm giá từ 15 đến 50% hàng ngàn sản phẩm theo thứ tự ưu tiên gồm: sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa; sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang; giỏ quà Tết, các loại thực phẩm ngâm, mứt và gia vị; cận Tết là lạp xưởng, trái cây, thịt kho hột vịt, bánh chưng, mâm cỗ Tết.

Đại diện Co.op Mart Vũng Tàu cho biết, đến thời điểm này, đơn vị đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ thị trường Tết, tăng gần 20% so với năm ngoái. Trong đó, ưu tiên đầu tư cho dự trữ 9 nhóm hàng bình ổn thị trường, còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết. Từ giữa năm 2020, Saigon Co.op đã phối hợp các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên gấp đôi nhằm chủ động nguồn cung dự trữ để điều tiết giá. Đồng thời đơn vị cũng tăng tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa lên 5-10 lần so với các tháng trong năm, nhất là nhóm hàng thực phẩm Tết để bảo đảm chất lượng sản phẩm. Đơn vị đã chuẩn bị nhiều phương án vận chuyển phân phối hàng hóa để kịp thời ứng phó với tình hình dịch bệnh COVID-19, bảo đảm không bị thiếu hàng và kịp thời bổ sung dự phòng các mặt hàng phòng chống dịch như: khẩu trang, dung dịch sát trùng, nước rửa tay…

Tương tự, hệ thống VinMart và VinMart+ đã làm việc với các nhà cung cấp trước Tết Nguyên đán 4 tháng để dự phòng hàng hóa đầy đủ cho nhu cầu mua sắm của khách hàng. VinMart luôn duy trì số lượng mặt hàng trên các quầy kệ, bổ sung hàng hóa mới liên tục để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân. Trong đó, nhóm hàng thực phẩm tươi sống - thế mạnh của siêu thị được ưu tiên hàng đầu, tiếp đến là các loại giỏ quà tặng, quà biếu độc đáo dịp Tết, đồ lễ cúng gia tiên truyền thống, trái cây, bánh mứt kẹo, các loại đặc sản Tết theo vùng miền…

Tại các chợ đầu mối và chợ truyền thống, lượng hàng hóa về hàng ngày đã tăng dần so với thời gian trước. Trong đó, các sản phẩm đặc trưng phục vụ mâm cỗ ngày Tết như miến, mộc nhĩ, nấm hương, măng khô... đã được bày bán.

Theo dự báo của ngành công thương, nhu cầu hàng hóa trong dịp Tết Tân Sửu 2021 sẽ tăng ít nhất 10% so với năm ngoái. Do đó, các DN đã chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng đủ hàng hóa cho 2 tháng Tết. Cùng với đó, các DN, nhà phân phối trên địa bàn cũng cam kết giữ giá sản phẩm và thực hiện luân phiên các đợt giảm giá hàng hóa thiết yếu như thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, nước giải khát nhằm kích cầu tiêu dùng.

Sản xuất chocolate tại Công ty TNHH TM-DV-SX ca cao Thành Đạt.
Sản xuất chocolate tại Công ty TNHH TM-DV-SX ca cao Thành Đạt.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.