Nâng công suất vận chuyển của tàu cao tốc Vũng Tàu - Côn Đảo

Thứ Sáu, 30/10/2020, 21:04 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 30/10, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Thường trực UBND tỉnh nghe Sở Du lịch và Trung tâm quy hoạch xây dựng tỉnh BR-VT báo cáo về nội dung quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 KDL Lâm viên Núi Dinh thuộc địa bàn TP.Bà Rịa và TX.Phú Mỹ. Theo đó, Đơn vị tư vấn đề xuất phương án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 KDL Lâm Viên Núi Dinh gồm các phân khu chức năng như: khu thương mại, dịch vụ vui chơi giải trí, resort hội nghị, resort suối hoa, làng hoa bốn mùa, các làng nông nghiệp hiện trạng, khu biệt thự trên đồi, làng biệt thự Pháp, cáp treo, sân Golf 18 lỗ, hồ nhân tạo, trung tâm spa và phục hồi sức khỏe, khu thể thao mạo hiểm…

Tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 của Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc chạy tuyến Vũng Tàu- Côn Đảo và ngược lại.
Tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 của Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc chạy tuyến Vũng Tàu- Côn Đảo và ngược lại.

Phân kỳ đầu tư dự kiến giai đoạn I từ năm 2020-2025, tập trung phát triển khu vực chân núi. Các khu chức năng ưu tiên đầu tư là nhà ở sinh thái dịch vụ, công viên nước, biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, sân goft, cải tạo đường lên Núi Dinh hiện hữu; giai đoạn II từ 2025-2030, phát triển giao thông đấu nối mới phía Tây và Tây Nam, đồng thời tập trung các chức năng du lịch vui chơi giải trí dịch vụ bám theo các trục giao thông chính; giai đoạn III từ 2030-2040, phát triển các chức năng còn lại.

Sau khi nghe Đơn vị tư vấn báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ lưu ý phương án quy hoạch cần làm rõ diện tích đất rừng, diện tích các hồ nước hiện hữu để có phương án khai thác hiệu quả…

 Cũng tại cuộc họp, Sở KH-ĐT báo cáo về việc điều chỉnh dự án đầu tư tàu cao tốc tuyến Vũng Tàu-Côn Đảo của Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc.

Về dự án này, nhà đầu tư đề nghị điều chỉnh một số nội dung: đầu tư đóng mới 2 tàu cao tốc công suất vận chuyển hơn 1.000 khách/tàu/chuyến (phương án ban đầu là tàu có công suất 598 khách); bổ sung địa điểm thực hiện dự án tuyến Cần Thơ-Côn Đảo và ngược lại; điều chỉnh tăng vốn từ 175 tỷ đồng lên 475 tỷ đồng.  

Kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ đồng ý với các đề xuất của nhà đầu tư nhưng lưu ý cơ quan quản lý nêu rõ các quy định về an toàn; cơ quan chức năng rà soát hạ tầng cầu cảng Bến Đầm, bảo đảm cho tàu hoạt động an toàn trong tương lai.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

 
;
.