Hàng Việt ngày càng chiếm trọn niềm tin

Thứ Tư, 30/09/2020, 20:36 [GMT+7]
In bài này
.

Sau một thời gian triển khai, đến nay điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt” ngày càng thu hút người tiêu dùng. Các đơn vị phân phối từng bước khẳng định thương hiệu tại điểm bán hàng cố định, còn người tiêu dùng có được địa chỉ mua hàng Việt uy tín, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Khách hàng chọn mua hàng tại cửa hàng tự chọn Ngày Mới - điểm bán hàng Việt cố định (huyện Châu Đức).
Khách hàng chọn mua hàng tại cửa hàng tự chọn Ngày Mới - điểm bán hàng Việt cố định (huyện Châu Đức).

NGƯỜI TIÊU DÙNG TIN TƯỞNG HÀNG VIỆT

Hơn 2 năm nay, cửa hàng tự chọn Ngày Mới - điểm bán hàng Việt cố định (huyện Châu Đức) đã trở thành địa chỉ mua sắm quen thuộc của người dân thị trấn Ngãi Giao và các xã lân cận. 

 Chiều tối 29/9, bên trong cửa hàng tự chọn Ngày Mới rất đông khách mua hàng. Tay khệ nệ xách một giỏ đầy hàng hóa, bà Nguyễn Thị Hoa, nhà ở thị trấn Ngãi Giao cho biết, ngày nào cũng vậy, tan giờ làm bà lại ghé cửa hàng mua rau, củ, trái cây... “Kể cả các sản phẩm như dầu gội, sữa tắm, bánh kẹo, cà phê... nhà mình cũng đều đến cửa hàng mua. Ở đây đều bán là hàng Việt nên mình yên tâm vì chất lượng hàng trong nước giờ cũng không thua kém hàng ngoại đâu”, bà Hoa nói.

Theo đại diện cửa hàng Ngày Mới, từ mua để ủng hộ, đến nay hàng Việt đã thuyết phục được khách hàng bằng các nỗ lực cải thiện chất lượng bên trong, mẫu mã bên ngoài. Hình ảnh những sản phẩm thân thuộc như bánh, kẹo, cà phê... “made in Vietnam”, nhãn mác, thời gian sản xuất, thời gian sử dụng rõ ràng được bày bán trên các kệ hàng ngày càng nhiều hơn và đã trở thành lựa chọn quen thuộc của người tiêu dùng. Trong số đó có nhiều loại hàng hóa của các DN trong tỉnh sản xuất như rượu nấm linh chi Quốc Anh, ca cao Bapula, tiêu Bầu Mây… Trong 2 năm qua, doanh thu của cửa hàng tăng trưởng trung bình từ 15-20%. 

Còn bà Lê Thị Ngọc Tuyết, chủ cửa hàng tiện lợi Mini-mart (huyện Xuyên Mộc) cho biết, năm 2017, khi được Sở Công thương và địa phương vận động tham gia chương trình “Tự hào hàng Việt”, bà đã tự nguyện tham gia. Bà dành 50m2 của cửa hàng để làm khu bán hàng “Tự hào hàng Việt”. Dù so với chợ truyền thống, hàng hóa cùng loại vẫn chịu sự cạnh tranh về giá, nhưng chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng giúp người tiêu dùng tin tưởng chọn lựa. “Việc đưa vào hoạt động điểm bán hàng cố định với tên gọi “Tự hào hàng Việt” bước đầu tạo điều kiện đưa hàng hóa thiết yếu sản xuất tại Việt Nam có nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm chất lượng và bán đúng giá đến người tiêu dùng”, bà Ngọc Tuyết nói.

TIẾP TỤC NHÂN RỘNG MÔ HÌNH

Thực hiện chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công thương đã triển khai nhiều chương trình như đưa hàng Việt về nông thôn, đưa hàng Việt ra Côn Đảo… Từ năm 2017, chương trình điểm bán hàng Việt cố định với tên gọi “Tự hào hàng Việt” được triển khai và đã tạo được hiệu ứng tích cực, lòng tin cho người tiêu dùng. Từ điểm khai trương đầu tiên cuối năm 2017 tại huyện Xuyên Mộc, đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 9 điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt” tại các huyện: Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Châu Đức, Long Điền, Côn Đảo và TX. Phú Mỹ… Các cửa hàng khi được chọn làm điểm bán hàng Việt được hỗ trợ chi phí đầu tư kệ, tủ, giá trưng bày, biển hiệu “Tự hào hàng Việt”; chi phí cải tạo tu sửa điểm bán hàng... theo quy chuẩn của Bộ Công thương, với tổng số tiền 80 triệu đồng/điểm.

Không chỉ tạo kênh mua sắm uy tín cho người dân, các điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt” còn góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, nhất là ở các địa phương vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Hơn thế nữa, các cửa hàng này là những điểm triển khai các mặt hàng bình ổn giá của tỉnh vào các dịp cao điểm, Tết Nguyên đán... Do đó, tới đây, Sở Công thương sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này. Ông Trương Văn Thôi, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, để các điểm bán hàng này hoạt động đúng tiêu chuẩn, Sở thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở đơn vị kinh doanh, chủ cửa hàng thực hiện tốt khâu cung cấp hàng hóa, bảo đảm nhãn mác, xuất xứ rõ ràng; tránh để xảy ra trường hợp đưa hàng hóa kém chất lượng vào bán để trục lợi, gây mất niềm tin của người dân. Đặc biệt, các địa phương sẽ đẩy mạnh việc rà soát, trực tiếp kiểm tra, giám sát các điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt” thực hiện nghiêm các tiêu chí, quy chuẩn của chương trình. 

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.