Tất cả xe khách liên tỉnh được hoạt động trở lại

Thứ Tư, 29/04/2020, 20:19 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 29/4, Sở GT-VT  đã có văn bản số 1050 /SGTVT-QLVTPT&NL, cho phép tất cả các lọai hình vận tải hành khách hoạt động trở lại.

Các tuyến xe được hoạt động trở lại từ 0h ngày 29/4.  Trong ảnh: Khách lên xe Thảo Hồng đi tuyến Vũng Tàu-Đà Lạt.
Các tuyến xe được hoạt động trở lại từ 0h ngày 29/4. Trong ảnh: Khách lên xe Thảo Hồng đi tuyến Vũng Tàu-Đà Lạt.

Cụ thể, kể từ 0 giờ ngày 29/4, Sở GT-VT cho phép hoạt động vận tải hành khách xe hợp đồng, xe du lịch; xe buýt tuyến số 4 (Vũng Tàu – Bình Châu) và tuyến số 6 (Vũng Tàu – Phú Mỹ) hoạt động theo biểu đồ chạy xe; xe taxi, xe 4 bánh có gắn động cơ; các hoạt động đường thủy nội địa, tuyến vận tải từ bờ ra đảo Vũng Tàu – Côn Đảo.

Xe liên tỉnh được hoạt động 100% theo biểu đồ chạy xe, xe buýt các tuyến số 8 (Bình Châu – Lagi, Bình Thuận), số 15 (Xuyên Mộc – Dầu Giây, Đồng Nai), số 22 (Vũng Tàu – Phú Túc, Đồng Nai) và số 606 (Long Điền – Xuân Lộc, Đồng Nai). Đối với vận tải hành khách tuyến cố định: Các tuyến đi từ BR-VT đến các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp và ngược lại. Đối với đường thủy, các tuyến từ Vũng Tàu đi TP. Hồ Chí Minh và ngược lại, tuyến Vũng Tàu đi Tiền Giang và ngược lại.

Xe liên tỉnh hoạt động 50% theo biểu đồ chạy xe. Cụ thể, đối với vận tải hành khách bằng xe buýt tuyến số 72.1 (Vũng Tàu – sân bay Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh);các tuyến đi từ BR-VT đến các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và ngược lại.

Khi hoạt động vận chuyển, các đơn vị vận tải tuân thủ thông báo cụ thể về tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ trong thời gian dịch COVID-19 tại địa phương đó. Các phương tiện, người điều khiển phương tiện và hành khách phải đảm bảo các điều kiện y tế phòng chống dịch COVID-19. Trong quá trình di chuyển, nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (Số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Tin, ảnh: PHAN HÀ
;
.