Công ty TNHH hóa dầu Long Sơn (SCG): Yêu cầu các nhà thầu không vi phạm về đất đai, xây dựng trên địa bàn xã Long Sơn

Thứ Tư, 29/04/2020, 16:32 [GMT+7]
In bài này
.
Chiều ngày 29/4, Công ty TNHH hóa dầu Long Sơn (SCG) - chủ đầu tư dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam đã có buổi làm việc với các nhà thầu chính của dự án liên quan đến việc xử lý các công trình xây dựng vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, môi trường của các tổ chức, cá nhân dọc tuyến đường vào khu dự án (thuộc xã Long Sơn).

Tham dự có đại diện các cơ quan chức năng của TP. Vũng Tàu và đại diện 12 nhà thầu chính của dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam. Đây là những đơn vị đã bị cơ quan chức năng lập biên bản và ra quyết định xử phạt vì các hành vi xây dựng, khai thác khoáng sản trái phép; tự ý san lấp; tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất; lấn chiếm đất nông nghiệp… Tại buổi làm việc, đại diện SCG đã yêu cầu các nhà thầu nhanh chóng nộp phạt và khắc phục sai phạm bằng cách tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép; trả lại hiện trạng. Đồng thời nhắc nhở các đơn vị trong quá trình thực hiện dự án cần phải tuân thủ theo quy định của địa phương và pháp luật Việt Nam. Những nhà thầu nào không chấp hành SCG sẽ buộc phải chấm dứt hợp đồng. 

Đại diện Công ty SCG tuyên truyền, vận động các nhà thầu nhanh chóng khắc phục sai phạm
Ông Nguyễn Trọng Thụy, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Vũng Tàu (đứng) công bố tiến độ xử lý sai phạm với các nhà thầu.
 
Cũng tại buổi làm việc, chính quyền địa phương đã thông báo đến các nhà thầu vi phạm, nếu không tự giác chấp hành, sau ngày 4/5, cơ quan chức năng sẽ ban hành quyết định cưỡng chế và thi hành cưỡng chế. Tuỳ theo từng trường hợp sẽ có biện pháp xử lý hình sự. 
 
Tin, ảnh: Quang Vũ 
;
.