Gần 200 tổ chức, cá nhân đầu tư các mô hình NNUDCNC

Thứ Năm, 19/03/2020, 21:34 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 19/3, Đoàn của HĐND tỉnh do ông Trần Phúc Chỉnh, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh có buổi làm việc với Sở NN-PTNT về tình hình triển khai thực hiện Quyết định số 712/QĐ-UBND về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (NNUDCNC) đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Theo báo báo của Sở NN-PTNT, đến nay, các vùng sản xuất NNUDCNC trên địa bàn tỉnh đang trong quá trình hình thành, như: Vùng sản xuất rau công nghệ cao tại TX. Phú Mỹ; Vùng NNUDCNC cây ăn quả đặc sản tại huyện Đất Đỏ, Xuyên Mộc; Vùng NNUDCNC sản xuất hoa, cây cảnh tại TP. Bà Rịa, huyện Đất Đỏ… Tính đến nay, toàn tỉnh đã có gần 200 tổ chức, cá nhân đã và đang đầu tư các mô hình NNUDCNC. Giá trị sản xuất NNUDCNC trên địa bàn tỉnh đã đạt trên 3.800 tỷ đồng/năm. Hiện đã có 62 DN với 63 dự án đăng ký xin chủ trương đầu tư các dự án NNUDCNC trên tổng diện tích đất 3.160ha. 

Tại buổi làm việc, đại diện Sở NN-PTNT, đã giải đáp các nội dung mà các đại biểu HĐND tỉnh quan tâm liên quan đến các nội dung như quy hoạch vùng, khu NNUDCNC; chính sách kêu gọi, xây dựng các tiêu chí đầu tư vào lĩnh vực này; công tác tuyên truyền, tổ chức, liên kết, giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm NNUDCNC; đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao trong nông nghiệp…

PHÚ XUÂN

 
;
.