Các quỹ tín dụng nhân dân phát huy hiệu quả

Thứ Sáu, 19/07/2019, 20:52 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày  19/7, Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu giao ban quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh quý 2/2019 và triển khai Chỉ thị 06/CT-TTg về đảm bảo an toàn hoạt động quỹ tín dụng nhân dân.

Báo cáo tại hội nghị, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 7 quỹ tín dụng nhân dân. Trong thời gian qua hoạt động của các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh liên tục được củng cố, chấn chỉnh và phát triển theo định hướng chính sách của Đảng và Nhà nước về loại hình tổ chức tín dụng là hợp tác xã. Tính đến cuối tháng 6/2019, tổng số thành viên của các quỹ tín dụng nhân dân gần 5.500 thành viên, tổng nguồn vốn hoạt động của 7 quỹ tín dụng nhân dân là hơn 337 tỷ đồng, tăng hơn 54 tỷ đồng so với cuối năm 2016. Nguồn vốn huy động từ khách hàng đạt gần 233 tỷ đồng, tăng 25,5 tỷ đồng so với cuối năm 2016. Hoạt động của các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh đã góp phần tạo nguồn vốn phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống, tạo công ăn việc làm cho các thành viên quỹ tín dụng nhân dân; góp phần xóa đói giảm nghèo và hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi tại khu vực nông thôn, ổn định tình hình kinh tế -xã hội tại địa phương.

Khó khăn hiện nay của các quỹ tín dụng trên địa bàn tỉnh là hầu hết hoạt động chủ yếu ở địa bàn nông nghiệp - nông thôn, các thành viên vay vốn để đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp; kết quả hoạt động của quỹ tín dụng nhân dân bị ảnh hưởng khá nhiều bởi thiên tai, dịch bệnh và giá cả thị trường. Trong khi đó lại chưa có cơ chế chính sách hỗ trợ rủi ro cho những thiệt hại trên.

PHAN HÀ

;
.