Lãnh đạo tỉnh thị sát các dự án đường kết nối cảng biển

Thứ Sáu, 10/05/2019, 19:40 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 10-5, đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành đã thị sát dự án QL56 và đường 991B. 

Đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với lãnh đạo TX. Phú Mỹ về các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng ở tuyến QL56.
Đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với lãnh đạo TX. Phú Mỹ về các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng ở tuyến QL56.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án giao thông (QLDAGT)  khu vực Cái Mép - Thị Vải, dự án QL56 có chiều dài toàn tuyến 12,187km đi qua địa bàn TP.Bà Rịa và TX. Phú Mỹ. Đến nay, TP. Bà Rịa đã hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng, riêng TX. Phú Mỹ còn 50 hộ chưa bàn giao mặt bằng, với diện tích 13,4ha.

Dự án đường 991B có chiều dài toàn tuyến 9,27km. Hiện nay, còn 24 hộ và 1 tổ chức chưa bàn giao mặt bằng với tổng diện tích 2,3ha khiến cho tiến độ thi công bị chậm trễ so với kế hoạch. Ban QLDAGT đã tích cực phối hợp với UBND TX. Phú Mỹ nhiều lần vận động nhưng không có kết quả. Theo đó, Ban QLDAGT kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp để giải phóng mặt bằng, bảo đảm tiến độ công trình.

Qua thị sát, đồng chí Lê Tuấn Quốc nhấn mạnh, QL56 và đường 991B là 2 dự án giao thông trọng yếu kết nối cảng biển. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần đề xuất những giải pháp cụ thể để tháo gỡ việc giải phóng mặt bằng, để dự án sớm hoàn thành, góp phần hỗ trợ phát triển hệ thống cảng biển.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

 
;
.