Ngân hàng tung nhiều dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng

Thứ Tư, 26/12/2018, 18:15 [GMT+7]
In bài này
.
Thời gian qua, ngành ngân hàng đã nỗ lực đưa ra các chương  trình, các gói sản phẩm  dịch vụ tiện lợi, tiết kiệm được thời gian và chi phí cho khách hàng. Qua đó đã phần nào đáp ứng  nhu cầu tài chính cho người dân và DN.
Khách hàng giao dịch tại điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng của Agribank Long Điền.
Khách hàng giao dịch tại điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng của Agribank Long Điền.

Sản phẩm dịch vụ đóng vai trò quan trọng đối với thành công của một ngân hàng. Nếu có nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích, hiện đại, phù hợp, đáp ứng được nhu cầu thanh toán của đông đảo khách hàng sẽ tạo nên sức hút, tăng sức cạnh tranh của ngân hàng.

Ông Huỳnh Công Lợi, Giám đốc Vietinbank, chi nhánh BR-VT cho biết: Trong quá trình hoạt động, Vietinbank đã đưa ra nhiều gói sản phẩm tiện ích phục vụ khách hàng cá nhân và DN như:  Ứng dụng giao dịch chứng khoán trên thiết bị di động UniMobi... Mới đây nhất, giữa tháng 11 vừa qua, Vietinbank đã triển khai sản phẩm thẻ tín dụng dành riêng cho khách hàng DNNVV (SME) với tên gọi: SME Business. Thẻ tín dụng doanh nghiệp SME-SME Business Card có nhiều lợi ích dành cho DN như: Không phải tạm ứng cho nhân viên các khoản chi nhỏ, thường xuyên; không cần mang theo tiền mặt khi đi công tác trong và ngoài nước; không phải đến ngân hàng để làm thủ tục giải ngân; thanh toán thuận tiện 24/7 mọi lúc mọi nơi; kiểm soát tốt các khoản chi phí thông qua sao kê hằng tháng và chức năng vấn tin trên eFAST; thuận lợi khi làm thủ tục hoàn thuế với các chi phí trên 20 triệu đồng; hưởng các chương trình ưu đãi, giảm giá khi thanh toán.

Theo đánh giá của các DN, trong bối cảnh hiện nay, lãnh đạo DNNVV (SME) luôn phải đối mặt với các thủ tục thanh toán cho các khoản chi tiêu nhỏ nhưng phát sinh thường xuyên như chi mua sắm trang thiết bị cho công ty, chi vé máy bay, khách sạn, công tác phí cho nhân viên. Do đó, với sản phẩm thẻ tín dụng này của Vietinbank đã góp phần tiết kiệm thời gian và nhân lực cho DN.

Cũng giữa tháng 11 vừa qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh huyện Long Điền đã khai trương điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng, hoạt động trên địa bàn thị trấn Long Hải. Điểm giao dịch lưu động này cung cấp các dịch vụ: Tín dụng, tiếp nhận và hướng dẫn hồ sơ vay vốn, cho vay cầm cố sổ tiết kiệm do Agribank phát hành, thu nợ, thu lãi các món vay của cá nhân thuộc địa bàn hoạt động, chi trả kiều hối, các dịch vụ ngân hàng trên điện thoại, Internet…

Chị Nguyễn Thị Thảo, khu phố Hải Lộc, TT. Long Hải, chia sẻ: Từ khi có xe lưu động của ngân hàng ai cũng mừng vì sự thuận tiện, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức đi lại của bà con. Theo chị Thảo,  khi chưa có điểm giao dịch lưu động, mỗi lần đi giao dịch với ngân hàng chị phải lên tận phòng giao dịch huyện cách xa gần 10 cây số. Chưa kể, khi đi  cầm theo khoản tiền lớn trong người nên không yên tâm, đôi lúc phải rủ thêm người chở đi, rất phiền phức. Nay có điểm giao dịch gần nhà thế này rất tiện lợi.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc Agribank- Chi nhánh Long Điền cho biết: Việc mở điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng nhằm cung cấp dịch vụ ngân hàng cho các hộ sản xuất, cá nhân ở khu vực nông thôn, vùng sâu-vùng xa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đẩy lùi nạn tín dụng đen.

Nhiều ngân hàng khác như Vietcombank, BIDV... trong thời gian qua cũng đưa ra nhiều chương  trình, các gói sản phẩm  dịch vụ tiện lợi đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu hiện đại của khách hàng.

Theo đánh giá  người dân và DN, chuyển biến tích cực của ngân hàng hiện nay là thay vì bán cho khách hàng những sản phẩm đang có, các ngân hàng đã chú trọng hơn đến việc nghiên cứu kỹ nhu cầu và thói quen của khách hàng để thiết kế nên những sản phẩm phù hợp, mang lợi ích cho khách hàng. Các gói sản phẩm không chỉ thỏa mãn nhu cầu hiện tại của khách hàng mà còn cung cấp trước cho họ những giải pháp tài chính mà khách hàng có thể cần trong tương lai.

Bài, ảnh: PHAN HÀ
;
.