.

Tập huấn xử lý chất thải cho 300 cơ sở chăn nuôi heo

Cập nhật: 17:54, 10/07/2018 (GMT+7)

Ngày 10-7, Sở TN-MT đã tổ chức tập huấn xử lý nước thải, chất thải phát sinh trong hoạt động chăn nuôi cho 300 người là chủ trang trại, cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. 

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên trình bày 2 nội dung lớn: Thực trạng và những tác động về môi trường từ hoạt động chăn nuôi heo và giải pháp xử lý nước thải chăn nuôi bằng phương pháp cơ học, hóa lý, hóa học và sinh học. Dịp này, Sở TN-MT cũng giới thiệu về chương trình vay vốn ưu đãi từ Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh giúp các chủ trang trại, cơ sở chăn nuôi tiếp tục đầu tư hệ thống xử lý chất thải đạt chuẩn.

Theo Sở TN-MT, hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 700 trang trại chăn nuôi heo quy mô trên 50 con và khoảng 1.300 cơ sở chăn nuôi dưới 50 con. Qua khảo sát cho thấy, hiện nay, các công trình xử lý chất thải của nhiều trang trại vẫn chưa đạt quy chuẩn kỹ thuật. Do vậy, hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức và ý thức về bảo vệ môi trường cho các chủ trang trại chăn nuôi heo, các cơ quan quản lý nhà nước, qua đó góp phần phát triển ngành chăn nuôi trên địa bàn tỉnh theo hướng bền vững. 

QUANG VŨ

.
.
.