.

Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu, hóa chất

Cập nhật: 18:26, 17/11/2023 (GMT+7)

Sáng 17/11, Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn (NCSP) phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC (PC07) Công an tỉnh và Công an huyện Long Điền tổ chức diễn tập phương án PCCC và ứng phó sự cố tràn dầu, hóa chất tại Nhà máy Xử lý Khí Nam Côn Sơn. 

Các lực lượng tham gia chữa cháy  và ứng phó sự cố tràn dầu, hóa chất.
Các lực lượng tham gia chữa cháy và ứng phó sự cố tràn dầu, hóa chất.

Tình huống giả định là, vào lúc 9 giờ 30 sáng 17/11, tại vị trí nắp bộ lọc F-22008A của điểm giao nhận khí thứ hai tại khu vực công nghệ, do bộ gioăng lâu ngày bị lão hóa, gây rò rỉ khí, trong khi đó, một nhóm công nhân đang làm việc gần khu vực bộ lọc, có phát sinh nguồn nhiệt. Do sự cố xảy ra bất ngờ, nhóm công nhân không thể kiểm soát được, lượng khí rò ra gặp nguồn nhiệt bắt cháy.

Nhận định khả năng cháy lan rộng, với nhiệt lượng lớn tỏa ra từ đám cháy, nếu không được làm mát kịp thời, đám cháy sẽ lan sang hệ thống bình bồn F-22008B,V3122,V3120 ngay bên cạnh và có nguy cơ gây nổ.

Trong khi đang triển khai lăng làm mát bảo vệ thiết bị khu vực lân cận thì 1 người thuộc lực lượng PCCC chuyên ngành bị ngất do tác động của bức xạ nhiệt. Sau khi khẩn trương chữa cháy, các lực lượng đã nhanh chóng dập tắt đám cháy, xử lý thành công làm mát các lăng và đưa người bị nạn đi cấp cứu. 

Tin, ảnh: HỒNG THẮM

 
.
.
.