COSCO và OOCL khai thác tuyến dịch vụ mới đi Mỹ từ cảng CMIT

Thứ Năm, 17/06/2021, 19:01 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 17/6, Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) đã đón tàu COSCO HELLAS 096S của hãng tàu COSCO và OOCL, khai thác tuyến dịch vụ AWE6/VCE lần đầu tiên cập cảng. Tàu COSCO HELLAS 096S vào CMIT để xếp dỡ gần 2.000 container, tương đương 3.500 TEUs hàng hóa trực tiếp đi Mỹ.

Tàu COSCO HELLAS 096S vào CMIT để xếp dỡ gần 2.000 container trực tiếp đi Mỹ.
Tàu COSCO HELLAS 096S vào CMIT để xếp dỡ gần 2.000 container trực tiếp đi Mỹ.

Đây là tuyến dịch vụ mới được đưa vào khai thác tại CMIT kết nối cụm cảng Cái Mép - Thị Vải với các cảng trên hành trình châu Á - bờ Đông Mỹ, nhằm đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu gia tăng mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Hãng tàu COSCO và OOCL hiện có 3 tuyến dịch vụ kết nối châu Á -châu Mỹ mỗi tuần tại Cái Mép. 

Đại diện hãng tàu COSCO cho biết, sự kiện này đánh dấu việc mở rộng thị trường của COSCO và OOCL tại Việt Nam. COSCO và OOCL lựa chọn CMIT vì tin tưởng chất lượng dịch vụ dựa trên nền tảng quan hệ hợp tác lâu dài giữa COSCO và OOCL với CMIT cũng như với các cổ đông lớn của CMIT trên toàn thế giới.

Theo ông Nguyễn Xuân Kỳ, Tổng Giám đốc cảng CMIT, để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng tăng tại khu vực cảng Cái Mép, trong năm 2021, CMIT tiếp tục đầu tư thêm trang thiết bị và nhân lực nhằm tăng năng lực xếp dỡ, bảo đảm năng suất khai thác của CMIT. 

TRÀ NGÂN

;
.