Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép đón TEUs thứ 2 triệu

Thứ Năm, 17/12/2020, 18:53 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 17/12, Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) đã đón TEUs thứ 2 triệu thông qua cảng trong năm 2020. Đây là sự kiện mang dấu mốc lịch sử trong hành trình 10 năm hoạt động của cảng TCIT. Tính đến thời điểm này, TCIT là 1 trong 2 cảng container tại Việt Nam (sau Cảng Tân Cảng - Cát Lái) đạt mốc sản lượng này.

Lãnh đạo Cảng TCIT và đại diện các hãng tàu tại lễ đón TEUs  thứ 2 triệu thông qua cảng.
Lãnh đạo Cảng TCIT và đại diện các hãng tàu tại lễ đón TEUs thứ 2 triệu thông qua cảng.

Ông Nguyễn Hồng Phúc, Giám đốc Kinh doanh cảng TCIT cho biết, năm 2020 cảng đã đạt được những kết quả ấn tượng như: sản lượng thông qua cảng dự kiến đạt trên 2,1 triệu TEUs, tăng 7% so với năm 2019, chiếm 48% tổng thị phần cảng container nước sâu khu vực Cái Mép - Thị Vải. Năng suất xếp dỡ tàu đạt 130 container/giờ, tăng 13% so với năm 2019; đạt kỷ lục xếp dỡ 207,4 container/giờ/tàu; khẳng định năng lực và vị thế cảng TCIT nói riêng và ngành cảng biển Việt Nam nói chung.  

Năm 2021, TCIT tiếp tục đầu tư thêm trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến, cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển các dịch vụ gia tăng, mở rộng năng lực khai thác nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hãng tàu, cũng như bảo đảm lượng giao nhận trực tiếp gia tăng trong thời gian tới; tiếp tục là điểm đến tin cậy đối với hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam và trở thành cảng trung chuyển của các nước trong khu vực.

Tin, ảnh: THANH NGA

 
;
.