Đề xuất cho phép người dùng đăng ký sim online

Thứ Sáu, 23/02/2024, 17:36 [GMT+7]
In bài này
.

Theo dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Viễn thông (Nghị định) đang được lấy ý kiến Nhân dân, Bộ TT-TT đề xuất cho phép người dùng đăng ký sim online. Với sim thứ 4 thuộc cùng một nhà mạng, chủ thuê bao phải thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu.

Thông tin thuê bao sử dụng dịch vụ viễn thông di động mặt đất bao gồm họ và tên, địa chỉ trên giấy tờ tùy thân, số thuê bao và một số thông tin riêng tư khác mà người sử dụng cung cấp khi giao kết hợp đồng với nhà mạng.

Việc đăng ký thông tin thuê bao sẽ được thực hiện theo các hình thức trực tiếp tại điểm do DN viễn thông thiết lập; trực tiếp tại điểm có địa chỉ xác định do DN khác thiết lập, được DN viễn thông ký hợp đồng ủy quyền để thực hiện việc đăng ký thông tin thuê bao.

Cùng với đó, dự thảo có quy định về hình thức đăng ký thông tin thuê bao thông qua các ứng dụng/website của DN viễn thông. Đây được xếp vào loại hình thức đăng ký trực tuyến thông qua sử dụng phần mềm, ứng dụng do chính DN sở hữu, thống nhất.

PHÚ XUÂN

;
.