Thống nhất danh mục 12 đề tài, dự án sản xuất thử nghiệm khoa học - công nghệ tỉnh năm 2021

Thứ Tư, 02/09/2020, 19:37 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 1/9, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả triển khai nhiệm vụ KH-CN đối với các đề tài nghiên cứu, dự án sản xuất thử nghiệm năm 2020 và danh mục các nhiệm vụ KH-CN năm 2021.

Nông nghiệp công nghệ cao là một trong những lĩnh vực được đề xuất trong nhiệm vụ KH-CN năm 2021. Trong ảnh: Một hộ dân TP. Vũng Tàu trồng rau bằng khí trụ.
Nông nghiệp công nghệ cao là một trong những lĩnh vực được đề xuất trong nhiệm vụ KH-CN năm 2021. Trong ảnh: Một hộ dân TP. Vũng Tàu trồng rau bằng khí trụ.

Theo báo cáo của Sở KH-CN, năm 2020, hội đồng tư vấn KH-CN đã tuyển chọn được 4 tổ chức, cá nhân thực hiện 2 đề tài và 3 dự án sản xuất thử nghiệm KH-CN. Riêng đề tài “Nghiên cứu, xác định nguyên nhân nhiễm mặn và đề xuất các giải pháp hạn chế tác động ở khu vực cánh đồng Bưng, xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ” chưa tuyển chọn được tổ chức chủ trì và cá nhân chủ nhiệm, do 2 hồ sơ tham gia tuyển chọn không đáp ứng được tiêu chí. 

Cũng theo báo cáo của Sở KH-CN, trong 50 đề xuất đặt hàng, đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ mà Sở KH-CN nhận được từ các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố trong tỉnh, Hội đồng KH-CN đã chọn ra 12 đề tài, dự án có thể thực hiện trong năm 2021 thuộc các lĩnh vực: Nông nghiệp - nông thôn, giao thông- vận tải, an ninh quốc phòng, tài nguyên - môi trường, văn hóa, y tế, giáo dục... Các đề tài, dự án được Hội đồng KH-CN tỉnh đặt hàng xuất phát từ nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng... trên địa bàn tỉnh như: Xây dựng mô hình chuỗi giá trị rau đạt chuẩn VietGAP; Nghiên cứu sản xuất một số sản phẩm giá trị gia tăng làm nguyên liệu cho dược phẩm và thực phẩm chức năng từ cây hồ tiêu; Nghiên cứu xây dựng hệ thống báo động và truyền tin tác chiến qua mạng diện rộng phục vụ xử lý tình huống quốc phòng tại Sở Chỉ huy Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh... 

Kết luận cuộc họp, ông Trần Văn Tuấn thống nhất với 12 đề tài, dự án sản xuất thử nghiệm đã nêu trên. Đồng thời, yêu cầu Sở KH-CN hoàn thiện trình UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh mục nhiệm vụ KH-CN năm 2021. 

Tin, ảnh: QUANG VŨ 

;
.