Những loài hoa làm nên mùa thu

Thứ Bảy, 04/11/2023, 09:47 [GMT+7]
In bài này
.

Ngoài hoa sữa, mùa thu còn đẹp dịu dàng, lãng mạn với những loài hoa: Cúc, dã quỳ, họa mi, thạch thảo…

Hoa thạch thảo trồng nhiều ở các nhà vườn TP.Bà Rịa. Trong ảnh: Khách hàng check in tại một vườn hoa thạch thảo trên địa bàn TP.Bà Rịa. Ảnh: MINH THIÊN
Hoa thạch thảo trồng nhiều ở các nhà vườn TP.Bà Rịa. Trong ảnh: Khách hàng check in tại một vườn hoa thạch thảo trên địa bàn TP.Bà Rịa. Ảnh: MINH THIÊN

Hoa thạch thảo: Sắc tím xanh dịu dàng, trầm lắng, hoa thạch thảo nở rộ khi các loài hoa khác đã lụi tàn vì khí trời se lạnh của mùa thu. Ở TP.Bà Rịa có khá nhiều nhà vườn trồng loài hoa này thành từng cánh đồng tím ngát, trông xa cứ ngỡ lạc vào xứ sở hoa oải hương của trời Tây.

Hoa cúc: Ánh mặt trời rực rỡ của mùa hè như được tụ lại trong một đóa hoa cúc mùa thu đẹp. Hoa cúc vàng mang ánh nắng vàng còn sót lại của mùa hè sưởi ấm cho mùa thu se lạnh. Làm sáng bừng góc không gian buồn của mùa thu. Tuy trồng được quanh năm nhưng cúc vàng là hoa mùa thu đẹp đặc trưng của mùa thu.

Hoa dã quỳ: Loài hoa gần như trở thành biểu tượng của thành phố ngàn hoa. Dã quỳ hoang dại và mạnh mẽ, chúng mọc dại ở khắp các cung đường Đà Lạt kể cả những nơi hoang vắng nhất, hiểm trở nhất. Như những mặt trời rực rỡ, hoa dã quỳ tỏa sáng giữa cao nguyên Đà Lạt, sưởi ấm không khí lạnh lẽo vốn có của nơi rừng núi hùng vĩ.

Hoa cúc Họa Mi: Những đóa cúc họa mi mùa thu trắng nhụy vàng nhỏ nhắn nhưng có sức hút không hề nhỏ. Không vì những trào lưu mà loài hoa này trở nên đặc biệt, chúng đặc biệt vì vẻ đẹp tinh khôi đáng yêu làm say lòng biết bao người ngắm nhìn. Mang vẻ đẹp xinh xắn, nhẹ nhàng khiến tâm trạng con người trở nên vui vẻ, trẻ trung trong cái mang mác buồn của mùa thu

Hoa cải trắng: Những cánh đồng hoa cải trắng nên thơ trải dài ngút tầm mắt tại những khu vực vùng cao Bắc Bộ như ở Mộc Châu, Sơn La,... Đây là giống hoa mùa thu cực đẹp, được các bạn trẻ yêu thích tìm đến check-in.

Hoa hải đường: Sự thanh lịch, nền nã, hoa hải đường là sự lựa chọn tuyệt vời cho khu vườn nhà bạn tăng thêm sự rực rỡ. Với dáng vẻ mềm mại, mong manh thu hải đường rất được ưa chuộng, là xu hướng hoa tươi mùa thu hiện nay.

Hoa dạ yến thảo: Là giống hoa mùa thu dễ trồng, sinh trưởng mạnh hoa dạ yến thảo xinh tươi như cánh bướm rực rỡ mà mong manh. Một chậu hoa dạ yến thảo ngoài sân hay ban công giúp ngày mới của bạn trở nên thư thái hơn.

ANH ĐÀO (Tổng hợp)

 
;
.