Thu hút du khách bằng chuỗi sự kiện hấp dẫn

Thứ Ba, 24/10/2023, 18:06 [GMT+7]
In bài này
.

Bà Rịa-Vũng Tàu đang giữa mùa du lịch thấp điểm. Thay vì “đắp chăn nằm chờ”, nhiều sự kiện văn hóa, thể thao tạo hiệu ứng quảng bá, lan tỏa hình ảnh đẹp của du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu đã và đang được khởi động.

The Grand Ho Tram tiếp tục tổ chức các giải võ thuật tạo sân chơi giải trí cuối năm.
The Grand Ho Tram tiếp tục tổ chức các giải võ thuật tạo sân chơi giải trí cuối năm.

Náo nhiệt đỉnh Núi Lớn

Vòng chung kết cuộc thi Siêu mẫu thể hình Việt Nam 2023 (Fitness Supermodel Vietnam 2023) vừa khép lại với sự kiện gala trao giải tại Hồ Mây Park, tối 21/10.

Trong thời gian 1 tuần lưu lại phố biển dự thi vòng chung kết (từ 16 đến 21/10), 38 chàng trai, cô gái đam mê môn Fitness từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã có dịp tranh tài sôi nổi, phô diễn nét đẹp hình thể, tài năng và thưởng ngoạn nhiều cảnh đẹp của Vũng Tàu.  

Các hoạt động ngoài trời được BTC cuộc thi lồng ghép thông qua các chuyến tham quan, dã ngoại nhằm khám phá thiên nhiên tươi đẹp và tìm hiểu văn hóa, lịch sử của Bà Rịa-Vũng Tàu.

Quán quân cuộc thi Hoàng Thị Kim Anh (đến từ Bình Dương) chia sẻ, cô vô cùng ấn tượng bởi Vũng Tàu quá đẹp, quá sạch sẽ, rất lý tưởng để tái nạp năng lượng. Núi Lớn và Hồ Mây Park cung cấp tầm nhìn bao quát toàn cảnh. Nơi đây rất phù hợp để thư giãn giải trí, vận động toàn thân với những trò chơi cảm giác mạnh cả ngày không biết chán. “Chắc chắn Vũng Tàu và Hồ Mây Park sẽ là lựa chọn của tôi và người thân trong những kỳ nghỉ sắp tới”, Hoàng Thị Kim Anh nói.

Ông Đậu Thế Anh, Tổng Giám đốc Hồ Mây Park cho biết, Hồ Mây Park luôn nỗ lực đầu tư sự kiện xứng tầm để quảng bá địa điểm và thu hút khách du lịch. Cuối năm 2019, Hồ Mây Park ra mắt sân khấu trình diễn nhạc nước hiện đại, cùng công nghệ Mapping 5D trên màn hình 2.500 inch, khán đài với sức chứa 5.000 khách. Trải qua 2 năm dịch COVID-19 hoành hành, ngay sau khi du lịch phục hồi, Hồ Mây Park tiếp tục đầu tư sân khấu ca nhạc Lost in Hồ Mây, khai thác không gian bao la lãng mạn ôm trọn view Bãi Trước thưởng thức âm nhạc từ trên cao và ra mắt cuối năm 2022.

Trong năm 2023, phố đêm ẩm thực chuyên ăn uống, ca nhạc tại mặt tiền Hồ Mây Park (đường Trần Phú) cũng được tổ chức lại bài bản, trở thành điểm thư giãn, ăn uống về đêm tin cậy của du khách và người dân địa phương. “Chúng tôi cam kết không ngừng cải tiến, đa dạng thêm nhiều hoạt động giải trí ngoài trời dựa vào không gian rộng mở phóng khoáng bên biển bên núi để thu hút khách du lịch nghỉ dưỡng, nhất là trong dịp cuối năm”, ông Đậu Thế Anh nói.

 Du khách trải nghiệm đu dây băng rừng tại Hồ Mây Park.
Du khách trải nghiệm đu dây băng rừng tại Hồ Mây Park.

Nhiều sự kiện hấp dẫn cuối năm 

Không chỉ phố biển Vũng Tàu, các địa phương khác cũng có nhiều hoạt động sôi động dịp cuối năm. Cuối tuần qua, The Grand Ho Tram “hâm nóng” điểm đến Hồ Tràm bằng Giải golf Vô địch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ I tại sân golf The Bluffs Grand Ho Tram-một tổ hợp dịch vụ thuộc The Grand Ho Tram.

Giải thu hút sự quan tâm của đông đảo người mê môn golf bởi địa hình đẹp nhưng đầy thách thức và đẳng cấp nổi tiếng do huyền thoại golf thế giới Greg Norman thiết kế. Từ năm sau, giải sẽ được mở rộng quy mô trong khu vực lân cận và trên toàn quốc, thu hút các golfers có điểm chấp dưới 10 single handicap tham dự và tranh tài, góp phần khai thác thế mạnh golf cho du lịch.  

Bà Lê Thị Thanh Thái, Phó Chủ tịch phụ trách đối ngoại The Grand Ho Tram cho biết: "Năm 2023, bên cạnh các giải võ thuật, golf, thể thao,  chúng tôi cũng tài trợ địa điểm cho nhiều cuộc thi sắc đẹp và một số hoạt động khác về văn hóa, thể thao. Tất cả đểu nhằm mục tiêu quảng bá du lịch và lan tỏa hình ảnh đẹp của Hồ Tràm nói riêng và Bà Rịa-Vũng Tàu".

Từ nay đến cuối năm, The Grand Ho Tram đã có kế hoạch tổ chức 1 giải boxing, 1 giải MMA quy tụ các võ sĩ chuyên nghiệp trong nước và quốc tế. “Được đồng hành với tỉnh trong việc tổ chức các sự kiện vừa thể hiện tâm huyết và trách nhiệm của chúng tôi vào công tác quảng bá hình ảnh, kích cầu du lịch, chúng tôi thấy rất vinh dự”, bà Lê Thị Thanh Thái thông tin thêm.

Các golfer thi đấu tại Giải golf vô địch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, lần thứ I, diễn ra ngày 20/10 tại sân The Bluffs Ho Tram (huyện Xuyên Mộc).
Các golfer thi đấu tại Giải golf vô địch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, lần thứ I, diễn ra ngày 20/10 tại sân The Bluffs Ho Tram (huyện Xuyên Mộc).

Theo Sở Du lịch, từ nay đến cuối năm, tất cả các địa phương trong tỉnh đều có nhiều sự kiện hấp dẫn. Đơn vị này cũng đang ráo riết chuẩn bị cho “Tuần lễ du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu” giữa tháng 11 tại Bãi Sau và Hồ Tràm. Trong khi đó, TP.Vũng Tàu tổ chức Giải chạy bộ “Vũng Tàu City Trail” và các hoạt động chào đón Noel, năm mới. Huyện Đất Đỏ và Long Điền với chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, ẩm thực kỷ niệm 20 năm thành lập. Cuối tháng 11, huyện Côn Đảo tổ chức Lễ giỗ Bà Phi Yến, nâng quy mô thu hút khách du lịch… Ở khối doanh nghiệp du lịch, tất cả đều có nhiều hoạt động ẩm thực giải trí cuối tuần, Noel và Tết Dương lịch.  

Theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch, các sự kiện từ nay đến cuối năm rất đa dạng, có sự đồng hành từ các doanh nghiệp chắc chắc sẽ tạo ra giá trị tăng trưởng bền vững. Đặc biệt, các sự kiện trên không trùng lắp về thời gian với các tỉnh, thành trong vùng Đông Nam bộ, kỳ vọng sẽ phát huy hiệu quả quảng bá và thu hút du khách về tham dự kết hợp du lịch nghỉ dưỡng.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.