Học tập kinh nghiệm phát triển du lịch của Thái Lan

Thứ Sáu, 10/11/2023, 19:39 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 10/11, UBND tỉnh phối hợp với tổ chức Cố vấn Giáo dục và Đào tạo toàn cầu (TET) Australia bế mạc lớp bồi dưỡng “Quản lý du lịch bền vững và chiến lược phát triển điểm đến du lịch năm 2023”.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng cho  học viên.
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng cho học viên.

Trong 5 ngày, gần 50 học viên là lãnh đạo, quản lý, cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh được các chuyên gia của Thái Lan giới thiệu các nội dung: tổng quan về phát triển du lịch; tương lai ngành du lịch quốc tế; hoạch định và xây dựng chính sách phát triển du lịch; phân tích thị trường du lịch trong khu vực và toàn cầu, phát triển các sản phẩm du lịch; phát triển du lịch bền vững... Trong đó, nội dung quan trọng là kinh nghiệm làm du lịch tại Phuket, Bangkok, từ đó tìm điểm tương đồng và bài học cho Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tuần tới, 20 học viên của lớp bồi dưỡng sẽ tới Thái Lan nghiên cứu kinh nghiệm quản lý mô hình điểm đến và phát triển du lịch bền vững tại 2 địa phương nổi tiếng của đất nước này.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Bùi Chí Thành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tin tưởng, sau khi đã có bài học lý thuyết, khi được đi tận nơi, quan sát trực tiếp, các học viên sẽ lĩnh hội sâu hơn kinh nghiệm phát triển du lịch bền vững tại Thái Lan, chọn lọc tinh túy để áp dụng thực tiễn tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tin, ảnh: QUANG VINH

;
.