Chọn ẩm thực tiêu biểu Bà Rịa-Vũng Tàu tham gia chương trình "Món ngon quê tôi"

Thứ Sáu, 10/11/2023, 18:41 [GMT+7]
In bài này
.

Sở Du lịch đang vận động các DN, cá nhân kinh doanh nhà hàng, ăn uống đề cử các món ẩm thực tiêu biểu của Bà Rịa-Vũng Tàu để tham gia bầu chọn “Món ngon quê tôi” do Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) phát động.

Tổ chức, cá nhân quan tâm tham gia đề cử món ăn bằng cách quét mã QR (ảnh) để link đến trang website: https://vietnamfoodmap.com/ điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn. Thời hạn đề cử đến hết ngày 30/11. Kết quả bầu chọn sẽ được quyết định thông qua đánh giá, bình xét từ các chuyên gia ẩm thực, văn hóa và cộng đồng địa phương.

Chương trình bầu chọn “Món ngon quê tôi” được VCCA phát động nhằm cụ thể hóa đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022-2024”. Các món ăn được xét chọn dựa theo 3 tiêu chí: có giá trị văn hóa, lịch sử hình thành và phát triển trong những vùng miền địa lý nhất định; có giá trị đặc trưng về chất lượng (dinh dưỡng, an toàn, cảm quan), công nghệ sản xuất, chế biến, bảo quản và lưu thông; có giá trị kinh tế, có khả năng phát triển trong cộng đồng.

Trong giai đoạn 1 (năm 2022) đã có 421 món ẩm thực tiêu biểu từ các tỉnh, thành trong cả nước được bầu chọn. VCCA đã cập nhật danh sách trên vào bộ cơ sở dữ liệu văn hóa ẩm thực Việt Nam nhằm đạt mục tiêu tìm ra 1.000 món ẩm thực tiêu biểu, sau đó sẽ sử dụng để hoàn thiện “Bản đồ ẩm thực Việt Nam” vào năm 2024, tiến tới xây dựng “Bảo tàng ẩm thực Việt Nam” theo định hướng thực tế ảo 3D và “Bảo tàng Ẩm thực thực tế” phục vụ du khách tham quan trong và ngoài nước.

MINH HIỀN

 
;
.