BÀ RỊA-VŨNG TÀU

Dẫn đầu về lượt khách du lịch trong các tỉnh Đông Nam bộ

Thứ Sáu, 24/11/2023, 16:12 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 24/11, tại Bảo tàng tỉnh đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024 Cụm miền Đông Nam bộ.

Thời gian qua, các tỉnh trong Cụm Đông Nam bộ đã tổ chức thành công nhiều sự kiện VH-TT và DL.
Thời gian qua, các tỉnh trong Cụm Đông Nam bộ đã tổ chức thành công nhiều sự kiện VH-TT và DL.

Trong năm 2023, Sở VH-TT, Sở VH-TT và Du lịch các tỉnh trong cụm miền Đông Nam Bộ, gồm: Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch trên các mặt công tác được giao. Nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần trong nhân dân và đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương trong Cụm.

Về lĩnh vực thể thao, toàn cụm tổ chức 91 giải cấp tỉnh; đăng cai tổ chức 67 giải thể thao thành tích cao cấp quốc gia thu hút hàng chục ngàn lượt VĐV, HLV, chuyên gia tham gia, trong đó nổi bật là Bà Rịa-Vũng Tàu đăng cai 33 giải tỉnh mở rộng, 18 giải quốc gia. Tham dự SEA Games 32, các VĐV trong cụm đã mang về 38 bộ huy chương, đóng góp quan trọng vào ngôi nhất toàn đoàn của đoàn thể thao Việt Nam.

Trong năm 2023, ngành du lịch các tỉnh trọng cụm thu hút hơn 36 triệu lượt khách, với doanh thu ước đạt 35.413 tỷ đồng. Trong đó, Bà Rịa-Vũng Tàu dẫn đầu về lượt khách với hơn 14 triệu lượt; tỉnh Bình Thuận dẫn đầu về doanh thu với 16.500 tỷ đồng.

Kết quả chấm điểm cụm thi đua miền Đông Nam Bộ năm 2023: 2 đơn vị Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu được cụm đề nghị Bộ VH-TT-DL tặng cờ thi đua; 4 tỉnh: Bình Thuận, Bình Phước, Đồng Nai và Tây Ninh được đề nghị tặng bằng khen.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

 
;
.