Nhiều điểm tham quan ở Côn Đảo mở cửa đón khách trở lại

Thứ Sáu, 24/12/2021, 21:55 [GMT+7]
In bài này
.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo vừa thông báo mở cửa đón tiếp, phục vụ khách tham quan, thăm viếng một số điểm di tích bắt đầu từ ngày 24/12/2021.

Di tích Trại Phú Hải (Côn Đảo).
Di tích Trại Phú Hải (Côn Đảo).

Theo đó, các điểm di tích gồm: Nghĩa trang Hàng Dương, Đền thờ Côn Đảo, Bảo tàng Côn Đảo và Di tích Trại Phú Hải sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan. Trong đó, Nghĩa trang Hàng Dương và Đền thờ Côn Đảo mở cửa đón khách từ 7 giờ đến 11 giờ 30 và từ 14 giờ đến 17 giờ; Bảo tàng Côn Đảo và Di tích Trại Phú Hải mở cửa đón khách từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30 và từ 14 giờ đến 17 giờ tất cả các ngày trong tuần. Đối với các điểm di tích còn lại vẫn tạm dừng các hoạt động tham quan để phòng, chống dịch và thực hiện công tác trùng tu di tích.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, người dân địa phương và du khách phải đăng ký thăm viếng với Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo trước 1 buổi; phải có giấy chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19; tất cả phải tuân thủ quy định 5K; khai báo y tế trên ứng dụng PC-COVID, VNEID, Sổ sức khỏe điện tử; quét mã QR và thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế cũng như của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương. Đối với Nghĩa trang Hàng Dương và Đền thờ Côn Đảo, việc thăm viếng sẽ được chia theo đoàn, mỗi đoàn 30 người và tối đa 30 phút để thăm viếng Nghĩa trang Hàng Dương và 10 phút để thăm viếng Đền thờ Côn Đảo.

Trước đó, ngày 7/5, Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo ban hành thông báo tạm ngừng hoạt động tham quan tại Di tích Quốc gia Đặc biệt Côn Đảo kể từ ngày 8/5/2021 để phòng chống dịch COVID-19.

Tin, ảnh: MẠNH CƯỜNG

;
.