Khám phá những "Khu vườn bí mật"

Thứ Bảy, 27/02/2021, 10:50 [GMT+7]
In bài này
.

Những khu vườn này không những sở hữu quang cảnh xinh đẹp đầy sức hút mà còn cực kỳ tĩnh lặng và riêng tư, như thể một vùng đất bí mật, xa rời khỏi thế giới bên ngoài.

Manoir Hovey ở Quebec (Canada).
Manoir Hovey ở Quebec (Canada).

Lâu đài Dromoland ở hạt Clare, (Ireland)

Dromoland đã từng là một lâu đài thứ thiệt, được xây dựng vào thế kỷ 16 trước khi chuyển hóa thành khách sạn. Những khu vườn được vây kín tuyệt đẹp tại Dromoland nằm khuất sau một đường hầm dài hình vòm ở phía Nam của khu đất. Giữa khung cảnh tại các khu vườn tràn ngập màu sắc, nổi bật nhất là một nhà kính cổ điển.   

Toàn bộ khu đất được xây dựng và khôi phục bởi bà Dorothea Madden. Với tư cách là người chịu trách nhiệm chăm sóc vườn tược hàng đầu, bà Madden tổ chức những chuyến tham quan riêng tư cho du khách dựa trên thiết kế của André Le Nôtre, người đứng sau những khu vườn nổi tiếng ở Versailles. Tại Dromoland còn có một phòng trưng bày cây thủy tùng ấn tượng, tồn tại từ năm 1740. 

Far Niente ở Napa (California, Mỹ)

Tại vườn nho Napa này, có đến 13 mẫu vườn tuyệt đẹp bao quanh nhà máy rượu, bao gồm cả khu trồng hoa đỗ quyên lớn nhất ở West Coast. Vào lúc nở rộ, cả khu đất được tô điểm bằng sắc đỏ và hồng tươi tắn rực rỡ. Có hơn 100 cây bạch quả Autumn Gold trải dọc hai bên con đường dẫn đến nhà máy rượu, làm bừng sáng con đường với sắc vàng lấp lánh khi mùa thu đến. 

Ngoài ra, nơi đây còn là nhà của nhiều cây phong, tạ tuyết Nhật Bản, diên vĩ Trung Quốc và thiết mộc lan sa mạc. Far Niente tự mô tả các khu vườn của mình như một “vở kịch 3 màn”, với mức độ kịch tính tăng dần sau mỗi chặng: Mở đầu là con đường dẫn đến nhà máy rượu với hàng cây bạch quả. Kế đến là lối vào với những cây gỗ đỏ, cây tùng, cây sơn thù du cao chót vót và cây sồi bần tuổi đời hàng thế kỷ. Cuối cùng là khu vực nhà máy rượu vang, rợp bóng cây ô liu dọc theo đường lái xe phía trước và bao phủ bởi những cây leo Virginia đầy màu sắc. 

Manoir Hovey ở Quebec (Canada)

Nằm ẩn mình trong dãy núi Appalachian tại Quebec (Canada) là trang viên 5 sao giàu lịch sử mang tên Manoir Hovey. Trang viên này tọa lạc trên khoảng đất rộng 35 mẫu Anh (gần 142.000m2), ôm trọn lấy những khu vườn với cảnh quan tuyệt đẹp và khu rừng bạch dương dọc theo bờ Hồ Massawippi, gần North Hatley. Du khách có thể tìm thấy đa dạng các loài cây như cây lâu năm, cây hàng năm và nhiều loại thảo mộc trong những khoảng vườn tại nơi này.

HOÀNG ANH

;
.