Mù Cang Chải lọt top 50 địa điểm đẹp nhất thế giới

Thứ Sáu, 06/11/2020, 19:59 [GMT+7]
In bài này
.

Dựa trên dữ liệu thu thập từ Pinterest, Instagram và ý kiến độc giả, trang web về du lịch Big Seven Travel đã công bố 50 địa điểm du lịch đẹp nhất thế giới, trong đó Mù Cang Chải ở tỉnh Yên Bái (Việt Nam) xếp hạng 21. Dưới đây là 5 trong 50 địa điểm du lịch đẹp nhất được Big Seven Travel bình chọn.

Công viên quốc gia Torres del Paine.
Công viên quốc gia Torres del Paine.

Công viên quốc gia Torres del Paine

Theo đánh giá của Big Seven Travel, công viên quốc gia Torres del Paine ở Chile xếp hạng cao nhất, được ví như hình ảnh thu nhỏ của môi trường hoang dã với những hồ băng cổ đại, dãy núi Cordillera trùng điệp, những con báo, sư tử lang thang và các đàn lạc đà guanaco được chăn thả bất tận. 

Công viên Torres del Paine nằm giữa dãy núi Andes và thảo nguyên Patagonia ở miền Nam Chile, là một tập hợp của những cảnh sắc tuyệt mỹ và đa dạng, từ núi non hùng vĩ, những thung lũng trải dài với hệ động, thực vật phong phú đến các dòng sông băng, rừng rậm cùng vô số hồ và thác nước. Trong đó, ba đỉnh núi đá hoa cương cao 2.900m là điểm nhấn ấn tượng nhất cho những ai đến với công viên quốc gia này.

Những thung lũng như French, Bader, Ascencio, Silence thơ mộng hữu tình cũng góp phần quyến rũ bước chân du khách.

Là khu dự trữ sinh quyển (được UNESCO công nhận vào năm 1978), Torres del Paine sở hữu một thảm thực vật độc đáo và là nơi sinh sống của vô số loài động vật hoang dã quý hiếm. Chính vì vậy, công viên Torres del Paine được xem là một điểm phải đến đối với khách du lịch đến Chile. Theo thống kê của cơ quan du lịch Chile, hàng năm, công viên này đón hàng trăm ngàn du khách các nước đến tham quan với thời gian lưu trú từ 5 đến 10 ngày để khám phá cuộc sống kỳ diệu của thiên nhiên nơi đây.

Quần đảo Faroe

Nếu ý tưởng về vẻ đẹp là một loạt các hòn đảo xa xôi trên Bắc Đại Tây Dương thì quần đảo Faroe chính là nơi như vậy. Trải dài giữa Iceland và Na Uy, những hòn đảo cổ kính hoang sơ là điểm đến ấn tượng với những thác nước trong vắt, những vách đá nhô ra từ hư không và những ngọn đồi xanh mượt như nhung.

Có đến 300 ngày mưa rầm rì, rả rích mỗi năm nên quần đảo Faroe không nằm trong top những điểm đến nghỉ dưỡng cho nhiều du khách trong mùa hè. Tuy nhiên người dân nơi đây cho đó là nhận định sai lầm. Faroe với những con đường nhỏ bé, không khí trong lành và người dân thân thiện xứng đáng trở thành một trong những kỳ quan đến để nghỉ dưỡng.

Nét độc đáo của Faroe chính là những ngôi nhà cổ kính với mái ngói trồng cỏ xanh tươi tốt. Dọc theo các con đường ngoằn nghèo, du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng và “chụp ảnh đến mỏi tay” trước nhiều ngôi nhà đặc biệt này. Kiểu dáng nhà được người dân xứ Faroe xây dựng cách đây hàng nghìn năm nhằm bảo vệ mọi thứ bên trong khỏi sự ẩm ướt của những cơn mưa. Trải qua bao năm tháng cùng thăng trầm của lịch sử, các ngôi nhà trồng cỏ xanh trên mái ở Faroe vẫn tồn tại và trở thành một trong những biểu tượng của hòn đảo.

Công viên quốc gia Grand Teton

Công viên quốc gia Grand Teton ở bang Wyoming (Mỹ) là lựa chọn quen thuộc đối với những người luôn dành tình yêu cho núi. Nhờ hệ thống thung lũng, hồ, núi quyến rũ hay cảnh mặt trời lặn tuyệt đẹp, công viên được đánh giá là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới.

Công viên bao gồm các đỉnh núi chính của dãy Teton dài 40 dặm (64km). Và phần lớn vùng phía bắc của thung lũng Jackson Hole. Grand Teton là một trong những dãy núi cao gây được nhiều cảm xúc cho du khách. Bởi đây chính là một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ. Với những triền núi lởm chởm, được hình thành từ cách đây 6 đến 9 triệu năm. Một số loại đá trong vườn quốc gia ở Mỹ này có tuổi lâu đời. Và nó với niên đại gần 2,7 tỷ năm. Vườn quốc gia Grand Teton là một hệ sinh thái gần như nguyên sơ. Các loài của hệ thực vật và động vật đã tồn tại từ thời tiền sử vẫn có thể được tìm thấy ở đó. Hơn 1000 loài thực vật có mạch, hàng chục loài động vật có vú, cùng với 300 loài chim, hơn một chục loài cá và một vài loài bò sát và loài lưỡng cư tồn tại.

Mù Cang Chải

Mù Cang Chải thuộc tỉnh Yên Bái của Việt Nam là địa điểm không thể bỏ qua khi nhắc đến những cánh đồng lúa châu Á nằm uốn mình trên những sườn đồi xanh như nhung. Sau nhiều thế kỷ canh tác cẩn thận, nơi đây đã hình thành nên những ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới.

Chẳng phải ngẫu nhiên Mù Cang Chải từng lọt vào top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới và luôn là cái tên được các tín đồ du lịch nhắc đến đầu tiên mỗi khi tìm kiếm điểm đến hấp dẫn để khám phá vào mùa thu. Đó là bởi sắc vàng lộng lẫy, quyến rũ của tầng tầng lớp lớp, trùng trùng điệp điệp những thửa ruộng bậc thang ở nơi đây tựa như “Nấc thang lên thiên đường” không nơi nào có được. Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm trọn bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc mùa lúa chín ở Mù Cang Chải là vào mùa thu. Cứ tầm tháng 9, tháng 10 hàng năm, du khách từ mọi miền lại tấp nập rủ nhau du lịch Mù Cang Chải để được đắm mình trong không gian vàng ruộm rực rỡ trong tiết trời dịu mát của mùa thu.

Sông Quế Giang

Sông Quế Giang (Trung Quốc) sở hữu khung cảnh bình dị, điểm xuyết hình ảnh những chú trâu gặm cỏ yên bình, người nông dân chăm chỉ làm việc và các ngư dân đánh cá. National Geographic đánh giá con sông này là 1 trong 10 kỳ quan nước của thế giới với vẻ đẹp uốn lượn quanh những ngôi làng cổ kính và những rặng tre xanh tươi. Sông Quế là con sông đẹp nhất của Trung Quốc, du khách rất thích đến đây để tận hưởng những giây phút yên bình, thơ mộng và giản dị, đặc biệt ngắm hoàng hôn bên dòng sông vô cùng tuyệt vời. Du khách được ngắm hoàng hôn, bình minh trên những chiếc thuyền tre nhỏ nhỏ, xinh xinh giữa sông nước hữu tình. Dòng sông chảy uốn quanh các ngọn núi trùng trùng, lớp lớp nối liền Quế Lâm và Dương Sóc, hai điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách. Chính vì thế, con sông này càng được du khách biết đến.

HOÀNG LONG

 
;
.