Con đường thuộc Bỉ nằm trong lòng nước Đức

Thứ Sáu, 26/06/2020, 22:04 [GMT+7]
In bài này
.

Vennbahn Radweg là tuyến đường dành cho xe đạp, bắt đầu từ thị trấn Aachen của Đức, đi qua lãnh thổ Bỉ và kết thúc tại Troisvierges, thị trấn ở phía bắc Luxembourg.

Ảnh: Outdooractive
Ảnh: Outdooractive

Vennbahn Radweg từng là tuyến đường sắt cùng tên. Tuyến đường được nhiều người biết đến nhờ vị trí đặc biệt: thuộc “biên chế” của Bỉ, nhưng lại nằm trên lãnh thổ Đức. Nó đại diện cho hình ảnh nước Đức bị cắt đôi bởi Bỉ.

Để tuyến đường được hoạt động trơn tru, Đức và Bỉ cùng nhau ký một số thỏa thuận pháp lý độc đáo. Một trong số đó là hành khách trên tuyến đường này có thể sử dụng tiền của hai nước để mua vé, cước hàng hóa.

Ngày nay, Vennbahn là một trong những tuyến đường mòn dài nhất châu Âu (125km), đi qua biên giới giữa ba quốc gia. Vennbahn Radweg cũng là nơi yêu thích của những người đam mê đạp xe. Những người yêu thể thao và các gia đình là những vị khách thường xuyên của con đường này. Nó có độ dốc thấp và được coi là nơi vô cùng an toàn cho môn thể thao đạp xe. Đồng thời, khung cảnh được miêu tả đẹp đến nghẹt thở hai bên đường cùng các ngôi làng, điểm tham quan cũng là những đặc điểm thu hút khách. 

Một trong những điểm tham quan mà du khách có thể ghé thăm là nhà thờ Aachen, di sản thế giới được UNESCO công nhận; thị trấn cổ Monschau, đô thị St. Vith và bảo tàng lịch sử.

N.T 

(Sưu tầm)

 
;
.