Nhiều tour Giáng sinh hấp dẫn

Thứ Sáu, 18/10/2019, 07:47 [GMT+7]
In bài này
.

Còn hơn 2 tháng nữa mới đến Giáng sinh và Tết Dương lịch. Thế nhưng, thời điểm này, các công ty lữ hành đã bắt đầu khởi động mùa tour đón Giáng sinh và Tết Dương lịch 2020 với nhiều lịch trình mới kèm ưu đãi hấp dẫn cho khách mua tour sớm.

Đà Lạt là điểm đến được nhiều khách chọn trong dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch 2020. Trong ảnh: Du khách tham quan Đường hầm đất sét Đà Lạt. Ảnh: ĐĂNG KHOA
Đà Lạt là điểm đến được nhiều khách chọn trong dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch 2020. Trong ảnh: Du khách tham quan Đường hầm đất sét Đà Lạt.

LƯỢNG KHÁCH TĂNG NHẸ

Theo các công ty lữ hành, Giáng sinh và Tết Dương lịch 2020 đều rơi vào giữa tuần, kỳ nghỉ không dài nhưng thời tiết se lạnh trên cả 3 miền đất nước để người dân lên kế hoạch cho những chuyến du lịch dịp này. Đáp ứng nhu cầu của du khách, các công ty lữ hành tổ chức nhiều tour thời gian hành trình từ 3-4 ngày, chi phí hợp lý. Tại Vietravel chi nhánh Vũng Tàu, từ đầu tháng 10 đã có rất nhiều khách tìm hiểu, đặt cọc tour khởi hành cuối năm. Các điểm du lịch trong nước thu hút nhiều du khách gồm Hà Nội, Sa Pa, Hà Giang, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Phú Quốc. Một số tour nước ngoài trong khu vực Đông Nam Á như: Campuchia, Thái Lan, Singapore được nhóm bạn trẻ, gia đình và nhân viên văn phòng chọn nhiều.

Bên cạnh những tour gần, ngắn ngày, nhiều nhóm khách có xu hướng nghỉ phép du lịch thư giãn cùng gia đình, bạn bè đón Giáng sinh châu Âu tham quan những khu chợ Giáng sinh, kiến trúc thời Trung cổ, ngắm tuyết và khung cảnh mùa đông tuyệt đẹp tại châu Âu, Mỹ, Canada, Nhật Bản hay chiêm ngưỡng bắc cực quang, thăm nhà của ông già Noel tại vùng Bắc Âu. Dịp này, Vietravel cũng tung ra một số tour thuê bao nguyên chuyến được du khách ưa chuộng như: Fukushima - Nhật Bản, khám phá ẩm thực, văn hóa; Bhutan - khám phá văn hóa Phật giáo truyền thừa, chinh phục Tiger’s Nest, dự lễ cầu may đầu năm; Hành hương đất Phật, chiêm bái nơi ghi lại dấu tích đức Phật, cầu an tại Ấn Độ. “Hiện lượng khách đặt tour Giáng sinh và Tết Dương lịch tại Vietravel đã tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái”, bà Phạm Thị Ngọc Dung, Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Vũng Tàu cho biết.

Đến thời điểm này đã có hơn 1.000 khách tìm hiểu và đặt mua tour Giáng sinh và Tết Dương lịch 2020 trên toàn hệ thống của Lữ hành Saigontourist. Theo đại diện Lữ hành Saigontourist, nhóm khách gia đình chiếm số lượng mua tour đông nhất trong dịp này. Ngoài ra, đi du lịch cùng nhóm bạn độc thân, có thu nhập cũng là trào lưu hiện nay trong giới trẻ. Các chùm tour trong nước với khí hậu se lạnh đặc trưng, không gian lãng mạn được nhiều du khách chọn cho kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới gồm Hà Nội, Sapa, Hội An, Đà Nẵng, Đà Lạt. Trong khi đó, các tuyến nước ngoài đi Hàn Quốc, Nhật, châu Âu, Thái Lan và Singapore thu hút du khách hơn cả. Dịp này, Saigontourist tiếp tục tung ra chùm tour “Vi vu Giáng sinh - Đón chào Năm mới 2020” trải nghiệm không khí Giáng sinh, lễ hội, ngắm tuyết rơi tại Áo, Thụy Sỹ, Moscow  (Nga), tour Mỹ qua 5 thành phố lớn như New York, Philadelphia, Las Vegas, Los Angeles, Washington D.C. tour du thuyền 5 sao Quantum of the Seas qua các nước Đông Nam Á… Ở tour trong nước, chùm tour Festival hoa Đà Lạt 2019 với nhiều sự kiện văn hóa và “sống ảo” tại những điểm tham quan mới của Đà Lạt như hồ Vô Cực, KDL Dalat Fairytale Land mô phỏng ngôi làng cổ tích Hobbit ở Matamata, Waikato (New Zealand) - bối cảnh quay bộ phim nổi tiếng “Chúa tể của những chiếc nhẫn”…

Ngoài Vietravel, Saigontourist, các công ty lữ  hành trên địa bàn tỉnh như: OSC Việt Nam Travel, CD Tours, Intourco… cũng bắt đầu có khách tìm hiểu đặt tour cho mùa Giáng sinh và Tết Dương lịch.

Đà Lạt là điểm đến được nhiều khách chọn trong dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch 2020. Trong ảnh: Du khách tham quan Đường hầm đất sét Đà Lạt.
Du khách tham quan tại Đà Lạt.

GIẢM GIÁ TRỰC TIẾP KHI KHÁCH MUA TOUR

Theo các công ty lữ hành, giá tour lễ, tết năm nay nhìn chung không tăng, chỉ một số tuyến tăng nhẹ do giá vé máy bay, vé tham quan điểm đến tăng. Bên cạnh đó, việc xuất hiện nhiều hãng hàng không mới khiến cho việc di chuyển trong dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch trở nên dễ dàng hơn. Các hãng hàng không cũng sớm công bố các chương trình bay với nhiều hành trình và dải vé linh hoạt. Du khách nên có kế hoạch đặt tour sớm để chọn được ngày khởi hành, dịch vụ, hàng không như mong muốn.

Nhiều DN lữ hành đã bắt đầu làm nóng thị trường với các chương trình và tuyến du lịch khác biệt, kèm ưu đãi nhằm hút khách mua tour dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch 2020. Nhằm tri ân và gia tăng giá trị cho chuyến đi, một số công ty lữ hành khuyến mãi ưu đãi cho khách mua tour sớm. Saigontourist giảm 1-2 triệu đồng/khách mua tour sớm cho đường tour Úc, Mỹ, Nga...; giảm 2 trăm ngàn - 1 triệu đồng/khách tour Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản từ nay đến 31/10. Các tour châu Âu hoặc Mỹ có thời hạn làm visa lên đến 1 tháng trước ngày khởi hành, vì vậy du khách nên sắp xếp mua tour sớm để không bị trễ hạn làm visa cũng như hưởng các chính sách ưu đãi dành cho khách mua tour sớm. Còn trong nước, nhiều tour có mức giá 3 - 6 triệu đồng/người cho khách lựa chọn.

Vietravel giảm giá từ 100 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng/khách dành cho nhóm từ 2 khách trở lên tùy thuộc lịch trình tour. Đối với khách đã từng đi tour với Vietravel trong năm 2019, ngoài được hưởng ưu đãi trên, tiếp tục được giảm thêm 5 trăm ngàn đồng/khách, nâng tổng mức giảm lên đến 2 triệu đồng/khách. “Đây là 2 chương trình Vietravel đang áp dụng và thực hiện trong chương trình khuyến mại cho khách mua tour Giáng sinh - Năm mới và đang nhận được nhiều sự ủng hộ của khách hàng”, bà Phạm Thị Ngọc Dung, Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Vũng Tàu cho biết thêm.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.