TP.Vũng Tàu tìm giải pháp quản lý căn hộ, biệt thự cho thuê lưu trú du lịch

Thứ Năm, 08/08/2019, 09:51 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 8/8, UBND TP.Vũng Tàu đã tổ chức Hội thảo công tác quản lý căn hộ, biệt thự cho thuê lưu trú du lịch.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu phát biểu khai mạc hội thảo.
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu phát biểu khai mạc hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, từ năm 2018 đến nay, các thành phố du lịch trên toàn quốc nói chung và TP.Vũng Tàu nói riêng, nổi lên loại hình lưu trú du lịch mới đó là căn hộ, biệt thự cho khách du lịch thuê. Theo khảo sát ban đầu, trên địa bàn TP. Vũng Tàu hiện có 43 biệt thự, 435 căn hộ cho thuê lưu trú du lịch và đang gia tăng mạnh tại các chung cư. Với ưu điểm giá rẻ, biệt lập, đầy đủ tiện ích của căn hộ gia đình, loại hình này được nhiều du khách ưa chuộng, nhất là du khách đi theo nhóm bạn, gia đình.

Các đại biểu dự hội thảo.
Các đại biểu dự hội thảo.

Tuy nhiên, hầu hết biệt thự, căn hộ hiện chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện và quy định của pháp luật trong kinh doanh, khách thuê căn hộ mang theo đồ ăn thức uống nên ít chi dùng tại chỗ; khách du lịch gây ồn ào, phiền nhiễu các hộ dân xung quanh, xảy ra xung đột giữa người kinh doanh, khách du lịch và cư dân tại chỗ, ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa bàn…

Tại hội thảo, đại diện các sở, ngành, công an, phường, xã đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình quản lý và đề xuất giải pháp quản lý căn hộ, biệt thự cho thuê lưu trú du lịch trong thời gian tới.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.