Thưởng thức kem Tràng Tiền ở Vũng Tàu

Thứ Sáu, 26/07/2019, 09:41 [GMT+7]
In bài này
.

Ngoài những món giải nhiệt mùa hè như kem bơ sầu riêng, rau má sữa đậu, cà phê cốt dừa…, gần đây nhiều bạn trẻ ở Vũng Tàu bị hấp dẫn bởi món kem vừa lạ vừa quen - kem Tràng Tiền.

17 giờ hàng ngày, quán kem Tràng Tiền  số S3-S5 (tại Không gian văn hóa Đường sách Vũng Tàu, ngay góc ngã tư đường Lê Lợi-Bacu) bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người xếp hàng mua kem, sau đó cùng bạn bè ngồi tận hưởng vị ngọt mát lạnh của kem tan nhanh trên đầu lưỡi. Chị Bích Ngọc (25, Huyền Trân Công Chúa, phường 8, TP.Vũng Tàu) cho biết, trước đây chị có thời gian 5 năm học ở Hà Nội và rất “ghiền’ món kem Tràng Tiền, với mùi thơm thơm dịu, dẻo, ngọt thanh, mát lạnh, không có màu đậm như một số loại kem khác.

Là người con của Hà Nội đã vào Vũng Tàu lập nghiệp đã lâu, bà Nguyễn Thị Nguyệt 65 tuổi (đường Ký Con, TP.Vũng Tàu) chia sẻ: Hơn 35 năm nay, tôi mới được thưởng thức lại món kem quen thuộc. Cách bán hàng, không gian được bài trí rất gần với kem Tràng Tiền ở Hà Nội. Giờ kem Tràng Tiền có nhiều hương vị khác nhau, nhưng lứa tuổi như chúng tôi thì gợi nhớ nhất là vị kem cốm. Màu kem xanh nhạt, dẻo, bùi rất khó quên.

Quán kem Tràng Tiền tại Không gian văn hóa Đường sách Vũng Tàu.
Quán kem Tràng Tiền tại Không gian văn hóa Đường sách Vũng Tàu.

Thương hiệu kem Tràng Tiền ra đời từ những năm 1958 tại Hà Nội. Hơn 60 năm phát triển, với những ý tưởng ẩm thực mới lạ, đến nay kem Tràng Tiền có khá nhiều hương vị khác nhau như: cốm, vani, sữa dừa, khoai môn, đậu đỏ, sô cô la... Kem vị cốm là sự kết hợp của cốm, vani, sữa và hương dừa. Kem đậu xanh là sự kết hợp trứng, sữa, hương vị dừa và hương vị đậu xanh tự nhiên. Kem sô cô la là sự kết hợp của ca cao, sữa bột béo, sữa dừa, tinh dầu. Còn kem sữa dừa chính là sự hòa quyện của trứng, sữa, vani, không thể thiếu là hương vị béo ngậy của dừa. Ngoài ra, ở quán kem Tràng Tiền, thực khách cũng có thể chọn cho mình các loại kem ly, kem ốc quế mang nhiều hương vị khác nhau.  

Theo anh Ngô Phi Long, chủ quán kem Tràng Tiền, đây là địa chỉ duy nhất ở Vũng Tàu của nhà phân phối độc quyền thương hiệu kem Tràng Tiền. Dù mới mở được gần 3 tháng nhưng kem Tràng Tiền rất được lòng người dân và du khách ở Vũng Tàu. Bình quân, mỗi ngày quán bán được từ 400-600 cây, giá mỗi cây kem là 10.000 đồng. Ngoài ra, còn có các loại khác như: kem ốc quế 20.000 đồng/cây, kem hộp 15.000 đồng/hộp; kem mochi 35.000 đồng/hộp…

Nhằm phục vụ du khách, bên cạnh việc bán kem, quán còn sưu tầm những cuốn sách cũ, trưng bày và bố trí một phòng đọc sách miễn phí cho khách. Theo đó, đến thưởng thức kem Tràng Tiền, người dân, du khách không chỉ được thưởng thức hương vị kem truyền thống mà còn được đắm mình cùng những cuốn sách hay và lắng nghe những bản nhạc xưa Hà Nội.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.