123
Chăm chút từng khâu, thu được trái ngọt - Báo Bà Rịa - Vũng Tàu điện tử
QUẢNG BÁ DU LỊCH QUA CÁC SỰ KIỆN:

Chăm chút từng khâu, thu được trái ngọt

Thứ Sáu, 19/04/2019, 07:52 [GMT+7]
In bài này
.

Những năm gần đây, các DN du lịch BR-VT đã chú trọng công tác quảng bá thông tin, hình ảnh tại các hội chợ, triển lãm du lịch, ngày hội, lễ hội về du lịch. Kết quả cho thấy, những DN chịu dày công đầu tư cho khâu tiếp thị, quảng bá kết hợp không ngừng nâng cấp sản phẩm, dịch vụ đều thu được trái ngọt ngay trong và sau sự kiện.

Du khách tìm hiểu thông tin tại gian hàng của ngành du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu.
Du khách tìm hiểu thông tin tại gian hàng của ngành du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu.

QUẢNG BÁ ĐẾN THỊ TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM

Ngày hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh năm 2019 diễn ra tại Công viên 23-9 (quận 1, TP.Hồ Chí Minh) từ ngày 11 đến 14-4. BR-VT có 11 đơn vị, DN tham gia quảng bá chung trong gian hàng của ngành du lịch địa phương gồm: Vietsovpetro Resort, Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort, Công ty CP Du lịch và Thương mại DIC, khách sạn Green, Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Công Đoàn, Công ty TNHH Du lịch Nghỉ dưỡng Ruby, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Du lịch Phương Anh, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Thùy Vân, khách sạn Bưu Điện, Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Vạn Chài, The Grand- Hồ Tràm Strip.

Đại diện các DN có chung nhận xét: Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức ở công viên 23-9, nằm ở vị trí thuận lợi, ngay trung tâm quận 1 nên thu hút nhiều người đến tham quan, tìm hiểu. Du khách đến ngày hội quan tâm thông tin sản phẩm, dịch vụ BR-VT nhiều hơn, nhất là những KDL, khách sạn có bãi biển, hồ bơi vì thời tiết đang mùa nắng nóng. Ngoài việc chào bán thành công sản phẩm, tạo doanh thu từ ngày hội, mở ra cơ hội hợp tác với đối tác mới, ngành du lịch và các DN du lịch BR-VT đã quảng bá tốt hình ảnh du lịch địa phương đến thị trường TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ trước thời điểm mùa du lịch hè 2019.  

 Ông Đỗ Tiến Lợi, Phó Giám đốc khách sạn Green cho biết, đơn vị tham gia sự kiện này hằng năm. Những lần trước, khách sạn chủ yếu phát tờ rơi, tập gấp, trình chiếu hình ảnh về vị trí địa lý, các gói dịch vụ. Khách tham quan chủ yếu nghe tư vấn dịch vụ rồi lấy tờ rơi, tập gấp mang đi. Năm nay, khách sạn thay đổi hình thức quảng bá, tiếp thị bằng bán voucher phòng nghỉ đồng giá 295 ngàn đồng/đêm/2 người. “Số lượng voucher chúng tôi bán ra trong 4 ngày là 150, thời hạn sử dụng đến hết tháng 5 nhằm tạo điều kiện cho du khách cơ hội nghỉ dưỡng ở khách sạn 3 sao với giá rẻ, đồng thời tạo hiệu ứng giới thiệu hình ảnh về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi để thu hút khách khi mùa du lịch hè cận kề”, ông Đỗ Tiến Lợi cho biết thêm. 

Cùng với khách sạn Green, các đơn vị, DN tham gia ngày hội lần này thu được kết quả khả quan. Ông Đinh Văn Hết, nhân viên kinh doanh Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort cho biết, dịch vụ cắm trại, hình ảnh cảnh quan xanh mát, hữu tình của resort đã gây ấn tượng với khách tham quan. Đơn vị đã gửi tặng 1.500 voucher cắm trại đi về trong ngày và giảm 5% giá phòng nghỉ từ Chủ nhật đến thứ Năm hàng tuần cho khách đến gian hàng của Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort. Nhiều khách lẻ đã mua dịch vụ tại chỗ, một số DN lữ hành cũng đã trao đổi số điện thoại, email, hứa hẹn cơ hội tăng lượng khách cho resort trong mùa du lịch hè này. 

TẬN DỤNG NHIỀU KÊNH QUẢNG BÁ 

Theo thống kê của Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh, doanh thu của các DN du lịch tại Ngày hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh đạt hơn 700 triệu đồng, trong đó có nhiều tour tham quan BR-VT khởi hành từ TP.Hồ Chí Minh (đi về trong ngày) và nhiều voucher lưu trú ngày thường, mùa thấp điểm đã được bán ra. Đại diện nhiều DN chia sẻ: Những gì thể hiện tại hội chợ chính là bộ mặt của DN, của du lịch địa phương. Vì vậy, khi đi ngày hội, các DN đều giới thiệu những hình ảnh đẹp về cơ sở vật chất, hệ thống dịch vụ chất lượng, cung cách phục vụ chuyên nghiệp. Thực tế cho thấy, từng DN đơn lẻ dù dịch vụ tốt, giá ưu đãi đến mấy vẫn khó thu hút khách đến. Nhưng khi có vai trò đầu tàu của cơ quan quản lý nhà nước và Hiệp hội Du lịch thì sức lan tỏa hình ảnh điểm đến mạnh hơn. 

Theo bà Trịnh Ngọc Hoàn, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh, trong công tác xúc tiến du lịch, việc tham gia các hội chợ, triển lãm du lịch, ngày hội, lễ hội là hoạt động không thể thiếu của các đơn vị, DN du lịch. Những năm qua, thị trường khách chủ yếu của BR-VT là TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh và các tỉnh, thành miền Tây Nam Bộ. Xác định được nguồn khách chủ lực nên năm nào BR-VT cũng lựa chọn những sự kiện du lịch lớn diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh để tham gia quảng bá hình ảnh. Trong đó, Ngày hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh và Hội chợ Du lịch quốc tế TP.Hồ Chí Minh là 2 sự kiện được ngành du lịch BR-VT tham gia thường niên. Ngoài ra, trong năm 2019, ngành du lịch tỉnh dự kiến tham gia một số hội chợ, triển lãm theo chương trình xúc tiến du lịch của tỉnh và Tổng cục Du lịch đến các thị trường trọng điểm như: Tây Âu, Nhật, Úc, ASEAN để lan tỏa hình ảnh du lịch địa phương, thu hút khách nước ngoài về BR-VT. 

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.