Hội Hoa Xuân TP. Vũng Tàu và đường hoa TP. Bà Rịa: Hơn 200.000 lượt khách đến tham quan, thưởng lãm

Chủ Nhật, 10/02/2019, 19:04 [GMT+7]
In bài này
.

Hội hoa Xuân Kỷ Hợi TP. Vũng Tàu và Đường hoa Phạm Văn Đồng (TP. Bà Rịa) là 2 điểm đến độc đáo của tỉnh trong dịp Tết. Theo thống kê, đến ngày mùng 6 Tết, đã có hơn 200.000 lượt khách đến 2 điểm này tham quan, thưởng lãm. 

Người dân và du khách đang vui chơi bên các tiểu cảnh tại TP. Bà Rịa. Ảnh: C.T.V
Người dân và du khách đang vui chơi bên các tiểu cảnh tại TP. Bà Rịa. Ảnh: C.T.V

Hội Hoa Xuân (HHX) TP. Vũng Tàu được tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm đã trở thành thương hiệu văn hóa-du lịch hấp dẫn, đặc sắc của thành phố biển. Trong những ngày Tết, đông đảo người dân và du khách tìm về thưởng lãm, vui chơi, chụp hình lưu niệm. Các bà, các chị, nam thanh - nữ tú, trẻ em xúng xính váy áo tạo dáng, chụp hình bên những vườn hoa dạ yến thảo, mào gà, hồng... Những gia đình vui vẻ chụp hình lưu niệm bên các mô hình mới, lạ như: Ngôi nhà khối chóp, gia đình heo thần tài trên khối đồng tiền vàng, cây điều ước... 

Những vườn hoa tại Hội Hoa Xuân TP. Vũng Tàu thu hút đông khách đến tham quan, chụp hình.
Những vườn hoa tại Hội Hoa Xuân TP. Vũng Tàu thu hút đông khách đến tham quan, chụp hình.
Một gia đình chụp hình lưu niệm tại Hội Hoa Xuân TP. Vũng Tàu.
Một gia đình chụp hình lưu niệm tại Hội Hoa Xuân TP. Vũng Tàu.

Hoa viên Trương Vương (đường Trưng Trắc - Trưng Nhị) - điểm kết nối HHX TP. Vũng Tàu - với những đường hoa uốn lượn sinh động cũng thu hút nhiều người đến tham quan, thưởng lãm. Chị Nguyễn Thị Lan, du khách đến từ ấp Tân Mai 2, xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai chia sẻ: “Tết này, gia đình tôi đi du lịch Vũng Tàu 2 ngày (mùng 4 và mùng 5 Tết). Biết địa phương tổ chức HHX nên cả nhà ghé đây tham quan, chụp ảnh. Không khí HHX rất nhộn nhịp, cảnh quan được trang trí đẹp mắt, có nhiều góc chụp hình lưu niệm đẹp, lạ nên gia đình tôi rất thích”.

Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin TP. Vũng Tàu cho biết, từ ngày mùng 1 đến hết mùng 6 Tết, hơn 110.000 lượt người đến vui chơi tại HHX TP. Vũng Tàu, tăng 10% so với cùng kỳ HHX Mậu Tuất. “Lượng khách đông nhưng do HHX TP. Vũng Tàu năm nay được mở rộng đến Hoa viên Trưng Vương, kết hợp trang trí các tiểu cảnh để chụp hình lưu niệm ở khu vực Công viên Bãi Trước nên tạo không gian rộng cho người dân vui chơi thoải mái và Công viên Tam giác Bãi Trước không bị “áp lực” như HHX những năm trước”, ông Việt nói thêm.

Đông đảo người dân đến tham quan Hội hoa Xuân TP. Vũng Tàu.
Đông đảo người dân đến tham quan Hội hoa Xuân TP. Vũng Tàu.

Đồng chí Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết, đây là năm thứ 12 TP. Vũng Tàu tổ chức HHX. Hoạt động này đã trở thành một thương hiệu văn hóa - du lịch của TP. Vũng Tàu mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Việc tổ chức HHX vừa tạo cảnh quan tươi vui cho thành phố, vừa tạo không gian vui chơi, giải trí lành mạnh cho người dân, du khách trong những ngày Xuân. 

Trong khi đó, đường hoa Phạm Văn Đồng (TP. Bà Rịa) cũng thu hút rất đông người dân, khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh. Ông Nguyễn Văn Vượng, Quyền Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin TP. Bà Rịa cho biết, đường hoa Phạm Văn Đồng khai mạc ngày 28 tháng Chạp, đến mùng 6 Tết đã thu hút hơn 90.000 lượt người đến vui chơi, tham quan.

Chị Phạm Thanh Tâm (phường Long Hương, TP. Bà Rịa) cho biết, chị thật sự bất ngờ trước vẻ đẹp dịu dàng, đậm nét Tết quê của đường hoa Phạm Văn Đồng với những mô hình ụ rơm, câu đối, cây nêu, ông đồ, những mái nhà xưa… Đặc biệt, ở đây có hàng ngàn giỏ hoa đẹp, đủ loại, đủ màu sắc trưng bày theo từng cụm chủ đề, tiểu cảnh: như Tết Việt, gia đình heo, cổng chào để người dân và du khách chụp hình lưu niệm. 

Ông Nguyễn Thanh Phương, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng 2 (TP. Bà Rịa) cho biết, ngoài các tiểu cảnh trang trí dọc các tuyến đường chính, xung quanh khu di tích Nhà Tròn, Công viên Lê Thành Duy, đây là năm đầu tiên TP. Bà Rịa tổ chức đường hoa phục vụ người dân và du khách trong dịp Tết. Đường hoa Phạm Văn Đồng có chiều dài khoảng 1km, được thiết kế độc đáo, gợi nhắc về những nét văn hóa của Tết cổ truyền dân tộc. Đường hoa Phạm Văn Đồng đã được người dân hồ hởi đón nhận. Hiện nay, Công ty CP Công trình đô thị Bà Rịa vẫn cử công nhân trông coi, tưới hoa để hoa luôn tươi, xanh, những tiểu cảnh vẫn vẹn nguyên như ngày khai mạc… phục vụ người dân tham quan, thưởng lãm. 

Bài, ảnh: QUANG VŨ - CẨM NHUNG

;
.